31/05/2013 23:36 GMT+7

Chàng trai "cõng mẹ" đoạt giải nhất Tiếng hát mãi xanh 2013

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Cũng là một cuộc thi nhưng không khí của đêm chung kết Tiếng hát mãi xanh diễn ra tối 31-5 tại TP. HCM lại đong đầy nhiều cảm xúc chứ không chỉ là chuyện ăn thua giải thưởng.

SL4XBTFB.jpgPhóng to
Nguyễn Duy Dũng đăng quang - Ảnh: TTD
iPsKdiT5.jpgPhóng to
Danh ca Ý Lan (giữa) và "ba chàng trai" Tiếng hát mãi xanh 2013 - Ảnh: TTD
SlkXZe0z.jpgPhóng to
Nguyễn Duy Dũng đơn ca - Ảnh: TTD
iYlj53zB.jpgPhóng to
"Chàng trai" Mai Văn Đặng, 71 tuổi đơn ca - Ảnh: TTD
m5fq9SzN.jpgPhóng to
Trần Ngọc Hòa đơn ca - Ảnh: TTD
wBaDyBag.jpgPhóng to
Khán giả và người thân nhiệt tình ủng hộ - Ảnh: TTD

“Ba chàng trai” - biệt danh dễ thương mà các khán giả đã dành tặng cho ba thí sinh nam chiếm được tình cảm của số đông khán giả góp mặt trong đêm chung kết xếp hạng năm nay là Mai Văn Đặng - “chàng” 71 tuổi, Trần Ngọc Hòa - “chàng” 53 tuổi và Nguyễn Duy Dũng - “chàng” 46 tuổi.

Với tổng số phiếu bầu vượt trội là 62,62% cùng ước mơ giản dị: nếu may mắn đoạt giải sẽ có tiền dựng một căn nhà cấp 4 nho nhỏ và mua một dàn máy tính cho hai con nhỏ, Nguyễn Duy Dũng - chàng trai vẫn được nhiều người dân Hội An biết đến với tấm gương hiếu thảo nhiều năm liền chăm sóc tận tụy người mẹ bệnh tật nằm liệt giường, dù kế sinh nhai của anh chỉ là sạp bán đồ lưu niệm nho nhỏ ở Hội An đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2013 một cách thuyết phục.

Câu chuyện cảm động của anh đã được nhiều người quan tâm khi ca khúc Cõng mẹ đi chơi được anh thể hiện xuất sắc trong vòng thi trước.

Ngay trước khi kết quả chung cuộc được công bố, Nguyễn Duy Dũng cũng đã vinh dự nhận giải bình chọn của BGK báo chí bởi những ảnh hưởng tích cực của anh đối với xã hội, bên cạnh câu chuyện đầy nghị lực chiến thắng bệnh ung thư nhờ tinh thần lạc quan hiếm có của bác Mai Văn Đặng.

Ôm cây đàn guitar thật lãng tử, ông Mai Văn Đặng - người đàn ông đã chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác bằng nghị lực sống và sự lạc quan, tin tưởng mà góp một phần không nhỏ trong đó là những toa thuốc âm nhạc Xa rồi mùa đông của nhạc sĩ Nguyễn Nam đã được ông hát lại thật nhẹ nhàng, nhẹ như 70 mùa đông có gian khó, bệnh tật thập tử nhất sinh mà ông đã vượt qua trong đời mình.

“Đi thi để bạn bè biết tôi đã khỏe rồi!” - câu chia sẻ chân thành, mộc mạc của người đàn ông đã đi thi đến mùa thứ ba của chương trình, khiến không ít khán giả thấy cay cay nơi sống mũi.

Trong phần cuối của chương trình, các khán giả đã được thưởng thức một tiết mục tứ ca rất dễ thương giữa danh ca Ý Lan và “ba chàng trai vàng” của chương trình năm nay.

Giải nhất chung cuộc trị giá 100 triệu đồng (gồm cả phiếu mua hàng trị giá 50 triệu đồng) hình như không “ép phê” bằng việc ba thi sinh vào chung kết năm nay sẽ được phát hành một CD riêng gồm 9 ca khúc trữ tình trong thời gian tới. Nói vậy để biết, riêng với Tiếng hát mãi xanh, chẳng có ai là người thua cuộc!

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên