10/01/2013 03:26 GMT+7

Cục Nghệ thuật biểu diễn vào cuộc

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - “Với những lùm xùm, khiếu nại của nghệ sĩ của Bài hát yêu thích (Tuổi Trẻ ngày 7, 8-1), Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) sẽ yêu cầu ban tổ chức làm rõ sự việc” - ông Nguyễn Thành Nhân (phó phòng quản lý nghệ thuật Cục NTBD) cho biết như vậy vào chiều 9-1.

Tranh cãi quanh Bài hát yêu thích:

Bài hát yêu thích và câu chuyện niềm tinGiải thưởng 1,3 tỷ đồng sẽ về tay ai?

xAXiJp6D.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (phải) và ca sĩ Uyên Linh trong live show Người hát tình ca tối 30-12-2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội - Ảnh: Trọng Tùng

Theo ông Nhân, Bài hát yêu thích do cục cấp phép biểu diễn trực tiếp trước công chúng cho nên cục phải quản lý. Cục muốn các đơn vị tổ chức phải nói rõ sự việc diễn ra như thế nào. Để xảy ra lùm xùm là điều không tốt, bản thân ban tổ chức (BTC) và nhà sản xuất phải ngồi lại rút kinh nghiệm với nhau xem đúng ở chỗ nào, sai ở chỗ nào. “Theo tôi, cần phải xây dựng quy chế tổ chức thật chặt chẽ, để người tham gia và công chúng hoàn toàn có thể yên tâm vào sự minh bạch của chương trình” - ông nói.

“Người tổ chức nào cũng đều muốn chương trình của mình tốt hơn chứ chẳng ai muốn làm chương trình để gây lùm xùm. Nếu vì trục trặc kỹ thuật thì người ta có thể rút kinh nghiệm được. Còn nếu do ý muốn chủ quan thì sự việc trở nên rất trầm trọng, nhưng tôi nghĩ chưa đến mức đó. Tôi cho rằng việc Chiếc khăn piêu được bình chọn nhiều hơn và đoạt giải thì cũng rất xứng đáng nếu nhìn vào bài hát, êkip phối khí và cả chặng dài hoạt động nghệ thuật của Tùng Dương” - ông Nhân chia sẻ riêng.

Về những vấn đề xung quanh ca khúc Người hát tình ca, cùng ngày BTC Bài hát yêu thích cũng đã có văn bản gửi báo chí để làm rõ những phát ngôn theo BTC là thiếu chính xác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Trong văn bản này, BTC Bài hát yêu thích cho rằng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nói BTC từ chối cho xem tin nhắn bị trừ của cả hai bên là “không trung thực”. “Thực tế, BTC luôn tạo mọi điều kiện cho đại diện của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương kiểm tra tin nhắn bình chọn bất kỳ thời điểm nào. Không chỉ vậy, BTC còn thuyết phục đại diện ca sĩ Tùng Dương đồng ý cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương được kiểm tra tin nhắn bình chọn của ca khúc Chiếc khăn piêu”, văn bản viết.

Ngoài ra, BTC Bài hát yêu thích cũng thông báo nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh “không gửi bất cứ tài liệu nào khác đến BTC liên quan đến sự việc trừ tin nhắn bình chọn của ca khúc Người hát tình ca và cộng tin nhắn bình chọn cho ca khúc Chiếc khăn piêu”. Văn bản này cũng phủ nhận thông tin cơ quan công an làm việc về vấn đề nhắn tin bình chọn trong chương trình Bài hát yêu thích. “Nếu có yêu cầu, BTC chương trình sẵn sàng cung cấp tất cả các chi tiết theo đúng quy định của pháp luật”, văn bản nêu.

Về thông tin BTC khẳng định không gỡ bài Người hát tình ca khỏi website Bài hát yêu thích, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết đã nhờ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN giúp đỡ. “Việc họ nhất định không cho gỡ bài xuống là điều vô lý. Theo luật về bản quyền thì nhạc sĩ có quyền cho hoặc không cho đơn vị khác sử dụng bài của mình” - nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nói và khẳng định giữa tác giả và BTC không hề có cam kết gì bằng giấy tờ quy định quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên trong chương trình.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên