14/12/2012 22:45 GMT+7

Thí sinh Idol không chỉ biết hát nhạc tình

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Với chủ đề Đêm không tình ca (các ca khúc chia sẻ những thông điệp về gia đình, xã hội), các thí sinh trong top 6 Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2012 đã có một đêm thi mang màu sắc khá lạ tối 14-12.

Hoàng Quyên được cứu

7XIeFao2.jpgPhóng to
Các thí sinh trong đêm thi chủ đề Đêm không tình ca - Ảnh: T.T.D.

Các đêm thi với những chủ đề âm nhạc khác nhau được xem là một trong những nét mới khá thành công giúp thay đổi khẩu vị cho khán giả, để mỗi đêm thi không còn là sự lặp lại nhàm chán theo những phong cách âm nhạc đơn thuần như rock, hip-hop, ballad… như các mùa thi trước của Idol.

Với chủ đề lần này, thí sinh không chỉ thể hiện chất giọng, khả năng ca hát mà còn bày tỏ được thái độ, sự quan tâm của mình với những vấn đề nóng bỏng trong xã hội hiện nay: tình cảm gia đình, quan niệm sống của những người trẻ…

Mở đầu cho đêm thi này là Hương Giang. Chọn ca khúc Taxi, Giang vẫn giữ nguyên phong cách nóng bỏng, lôi cuốn như mọi lần. Trong khi đó, Thanh Tùng, người đã có phần trình diễn không mấy thành công trong đêm gala 5, lại chọn Lời ru cho con để chia sẻ tình cảm dành cho đấng sinh thành.

Lợi thế của Tùng là một chất giọng trầm, ấm áp nhưng không sáng ở những quãng cao nên ở phần thi lần này, nếu xét về lỗi kỹ thuật, Tùng vẫn chưa thật sự chinh phục được giám khảo. Đổi lại, ca khúc được hát bằng tất cả tình cảm ấm áp và Tùng đã có một phần thi thành công, ghi điểm tuyệt đối với khán giả.

sfagxL46.jpgPhóng to
Bảo Trâm trình bày ca khúc Vòng tròn - Ảnh: T.T.D.
1ehReffR.jpg
Hoàng Quyên với Giấc mơ của tôi - Ảnh: T.T.D.
i85kADLG.jpg
Hương Giang với Taxi - Ảnh: T.T.D.

Cao Thanh Thảo My, cô gái trẻ đang không ngừng tiến bộ và vươn lên sau mỗi tuần thi, thể hiện Trả lại cho em (nhạc sĩ Dương Cầm) - một sáng tác đề cao tinh thần nhân ái, giúp đỡ những mảnh đời bé nhỏ bất hạnh. Không khó để My hát tốt ca khúc này, tuy nhiên ngoài sự trẻ trung, xinh xắn, khán giả vẫn chưa thấy ở cô một nhân tố đặc biệt nào để “bật” lên hẳn.

Tương tự như thế, Yasuy với Chào buổi sáng, rất tươi mới, thoải mái trong trình diễn nhưng vẫn chưa thể chinh phục những khán giả khó tính.

Vẫn nổi bật và dồi dào tiềm năng nhất sau mỗi đêm thể hiện là hai thí sinh “bên tám lạng, người nửa cân”: Hoàng Quyên và Bảo Trâm. Hoàng Quyên với Giấc mơ của tôi đầy cá tính, sôi nổi thì Bảo Trâm với ca khúc Vòng tròn của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh lại ghi điểm bởi sự tự tin hiếm có trên sân khấu. Được chính nữ ca sĩ Hồng Nhung, người từng thể hiện Vòng tròn thành công nhất, hướng dẫn tận tình, Trâm đã tìm được cho mình một cách thể hiện rất riêng.

Cho đến thời điểm này, khi Idol đang bị đánh giá là thiếu đột phá, thiếu hấp dẫn so với những mùa trước thì đây vẫn là hai thí sinh nhận được nhiều tình cảm lẫn kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong mùa thi năm nay.

6RtTmEDc.jpgPhóng to
Lời ru cho con, trình bày bởi Thanh Tùng - Ảnh: T.T.D.
MA4zuA5m.jpg
Thảo My và Trả lại cho em - Ảnh: T.T.D.
RwDSywig.jpg
Yasuy cùng Chào buổi sáng - Ảnh: T.T.D.

Do trong đêm kết quả tuần trước, Hoàng Quyên đã được bộ ba giám khảo dùng quyền cứu thí sinh duy nhất của mình giúp cô ở lại với cuộc thi, nên sau Đêm không tình ca tối 14-12, sẽ có 2 thí sinh phải nói lời chia tay với chương trình.

Đêm công bố kết quả top 4 sẽ đi tiếp vào vòng trong và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào 20g đêm 21-12.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên