17/03/2012 02:37 GMT+7

Nhạc sĩ Câu chuyện đầu năm qua đời

TruongUy
TruongUy

TT - Nhạc sĩ Hoài An - tác giả của rất nhiều khúc nhạc xuân trước năm 1975 như: Câu chuyện đầu năm, Ngày xuân thăm nhau, Tâm sự ngày xuân... - đã từ trần vì tuổi cao sức yếu tại nhà riêng vào 17g ngày 15-3-2012, thọ 84 tuổi.

ihEIXFJm.jpgPhóng to

Nhạc sĩ Hoài An (tên thật: Nguyễn Ðắc Tịnh) sinh ngày 20-5- 1929. Ông còn có một bút danh khác là Trang Dũng Phương. Với hai bút danh này, ông đã có hơn 50 ca khúc viết một mình và viết cùng nhiều tác giả khác. Trước năm 1975, nhạc của ông được hát khá nhiều ở miền Nam Việt Nam. Hằng năm mỗi dịp xuân về, ca khúc Câu chuyện đầu năm của ông vẫn thường được hát như một dấu hiệu mừng mùa xuân đến và mang đầy hi vọng của năm mới. Những ca khúc về nông thôn, mang âm hưởng dân ca của ông cũng rất thành công như Trăng về thôn dã, Tình lúa duyên trăng, Thiên duyên tiền định... Lời nhạc của nhạc sĩ Hoài An mộc mạc, trữ tình, giản dị, dễ thuộc.

Linh cữu của nhạc sĩ Hoài An được quàn tại tư gia 56 Phạm Văn Hai, P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM). Lễ động quan vào 8g ngày 19-3. Sau đó sẽ được an táng tại nghĩa trang Ða Phước, Bình Chánh.

Q.N.

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên