17/11/2011 13:43 GMT+7

Lá thư tìm tay trống của The Beatles: 55.000 USD

THIÊN HƯƠNG - LÊ THƯƠNG (Theo Reuters, NYTimes)
THIÊN HƯƠNG - LÊ THƯƠNG (Theo Reuters, NYTimes)

TTO - Lá thư viết tay của cựu thành viên Paul McCartney mời một tay trống vô danh gia nhập ban nhạc The Beatles đã thu về hơn 55.000 USD trong buổi đấu giá hôm 17-11 tại nhà đấu giá Christie’s, London.

The Beatles suýt có thành viên thứ năm

pGjUsT7i.jpgPhóng to

Pete Best (rìa phải) làm việc cùng The Beatles trong suốt hai năm đầu - Ảnh: Lehighvalleylive

Lá thư đề ngày 12-8-1960 nhưng chỉ mới được phát hiện gần đây khi kẹp trong một quyển sách rao bán trên một chiếc xe bán hàng lưu động ở Liverpool, Anh. Dựa theo mốc thời gian ra đời của ban nhạc The Beatles có thể khẳng định tay trống này chính là Pete Best.

Pete Best từng chơi cho nhóm nhạc The Blackjacks trong Câu lạc bộ The Casbah của vùng West Derby, Liverpool, nơi The Beatles rất thường xuyên ghé qua. Vài ngày sau khi Pete Best gia nhập, ban nhạc The Beatles rời Liverpool đến Hamburg, Đức và bắt đầu chuyến hành trình chinh phục âm nhạc của mình.

Tuy nhiên, hai năm sau khi gia nhập, Pete Best đã buộc rời khỏi nhóm vì bất đồng quan điểm với các thành viên còn lại. Thế chỗ của Pete Best là tay trống Ringo Starr.

Theo đại diện nhà đấu giá Christie’s, lá thư này là một trong những bằng chứng quan trọng và có thể coi là tài liệu ghi nhận quá trình thành lập của ban nhạc lừng danh The Beatles. Lá thư cho thấy sự trăn trở của Paul McCartney trong việc tìm kiếm một người thích hợp nhất với ban nhạc, cùng nhiều thông tin mới về chuyến lưu diễn đến Hamburg của The Beatles.

Trong phiên đấu giá các kỷ vật của The Beatles, món đồ có giá cao nhất (hơn 155.000 USD) là một tờ ápphích bằng bìa cứng viết tay chữ "BED PEACE" của Lennon khi ông cùng người vợ Yoko Ono thực hiện một loạt hoạt động dưới khẩu hiệu “bed-in”, nhằm phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ ở Việt Nam năm 1969.

THIÊN HƯƠNG - LÊ THƯƠNG (Theo Reuters, NYTimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên