14/03/2014 03:17 GMT+7

Những cuộc đời đáng sống đến Việt Nam

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Living worth living (tạm dịch: Những cuộc đời đáng sống) là bộ phim tài liệu của Eric Neudel - người từng được biết đến với vai trò đạo diễn của America takes charge: 1965-1967 thuộc loạt phim nổi tiếng Vietnam: A television history (Việt Nam: thiên lịch sử truyền hình).

Những cuộc đời đáng sống: thông điệp của người khuyết tậtHãy nhắn tin vì trẻ em khuyết tật!

Eric Neudel cùng trợ lý sản xuất của mình là Alison Gilkey đã có buổi chiếu phim và gặp gỡ báo chí chiều 13-3 tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở TP.HCM.

Đến VN từ ngày 11-3, Eric Neudel dự định sẽ ở lại một tuần để dành thời gian đem bộ phim Những cuộc đời đáng sống đến chiếu và giao lưu với cộng đồng những người khuyết tật VN như Câu lạc bộ văn hóa người điếc TP.HCM, Trung tâm Khuyết tật và phát triển, Trung tâm Bảo trợ - dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TP.HCM, Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ...

Những cuộc đời đáng sống kể về cuộc đấu tranh không mệt mỏi của cộng đồng những người khuyết tật Hoa Kỳ từ năm 1973 đến năm 1990 để buộc tổng thống Mỹ Bush (cha) ký ban hành đạo luật về người khuyết tật (ADA - Americans with Disabilities Act of 1990) - một đạo luật được coi là quan trọng nhất sau đạo luật dân quyền Hoa Kỳ năm 1964. Mất đến bốn năm cho việc phỏng vấn các nhân chứng, tiếp cận các nguồn tư liệu khác nhau, Eric Neudel cùng Alison Gilkey đã hoàn thành bộ phim xúc động không chỉ cho cộng đồng người khuyết tật mà còn chạm đến trái tim của nhiều người lành lặn khác vì sức mạnh của hình ảnh cũng như ngôn ngữ mà phim mang đến.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên