07/10/2013 08:58 GMT+7

Huyền Chip "không vi phạm Luật xuất bản"

TH.H.
TH.H.

TT - "Cục Xuất bản sẽ không có thêm văn bản nào nữa sau khi Nxb Văn Học đã gửi công văn trả lời kiến nghị của công dân Trần Ngọc Thịnh" - ngày 6-10, cục trưởng Cục Xuất bản Chu Văn Hòa cho biết như vậy về vụ việc ồn ào xoay quanh tác phẩm Xách ba lô lên và đi (hai tập, Công ty Quảng Văn và Nxb Văn Học) của tác giả Huyền Chip.

Theo ông Hòa, vụ việc Huyền Chip "nói dối", "vi phạm pháp luật", "tuyên truyền cho lối sống nguy hiểm"... theo kiến nghị của độc giả Trần Ngọc Thịnh, qua giải trình 31 trang của tác giả Huyền Chip và kết quả thẩm định của Nhà xuất bản Văn Học đã có thể kết luận: tác giả có những sai sót nhỏ, có những chi tiết chưa thật chính xác, nhưng không vi phạm những điều như kiến nghị nêu, và không vi phạm Luật xuất bản.

Cục trưởng Chu Văn Hòa cũng khẳng định: cuốn sách Xách ba lô lên và đi (tập một: Châu Á là nhà. Ðừng khóc! và tập hai: Ðừng chết ở châu Phi!) cần được sửa chữa khi tái bản để tránh những hiểu lầm và thắc mắc tương tự. Ông nói thêm: "Với tư cách cá nhân, tôi thấy tác giả và những cuốn sách tương tự nên được cổ vũ, vì nó mang tinh thần của thế hệ trẻ, dám nghĩ, dám đi, thoát khỏi lũy tre làng, học hỏi những điều mới lạ. Sách có thiếu sót, nhưng những cái lợi ích nó mang lại đủ để có thể tha thứ cho những thiếu sót đó. Vụ việc nên khép lại ở đây".

____________

Tin bài liên quan:

Vụ sách Huyền Chip vẫn làm nóng cộng đồng mạng"Ai rồi cũng sẽ có những chuyến đi cho riêng mình"Căng thẳng buổi giới thiệu sách của Huyền Chip tại TP.HCMHuyền Chip ra mắt Đừng chết ở châu PhiHuyền Chip: đến 20 quốc gia không chỉ với 700 USDVụ Huyền Chip: Thu hồi một cuốn sách không đơn giảnKhông có chuyện thu hồi sách của Huyền Chíp

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    X\u00e1ch ba l\u00f4 l\u00ean v\u00e0 \u0111i (hai t\u1eadp, C\u00f4ng ty Qu\u1ea3ng V\u0103n v\u00e0 Nxb V\u0103n H\u1ecdc) c\u1ee7a t\u00e1c gi\u1ea3 Huy\u1ec1n Chip." />