06/10/2013 15:45 GMT+7

Không có chuyện thu hồi sách của Huyền Chíp

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Chiều 6-10, Cục trưởng Chu Văn Hòa khẳng định với Tuổi Trẻ Online: "Không thể có chuyện thu hồi cuốn sách Xách ba lô lên và đi của tác giả Huyền Chíp".

vVTnMtRO.jpgPhóng to
Huyền Chip tại buổi giới thiệu cuốn sách Xách ba lô lên và đi, tập 2 tại TPHCM ngày 22-9 - Ảnh: Trung Uyên

Ngày 6-10, hai đơn vị xuất bản cuốn sách Xách ba lô lên và đi là NXB Văn học và Quảng Văn Books cho biết sau buổi làm việc trực tiếp với Huyền Chíp (Nguyễn Thị Khánh Huyền) trong tuần vừa qua về những khúc mắc của độc giả, văn bản giải thích về cuốn sách sẽ được công bố ngày 7-10 trên trang facebook Xách ba lô lên và đi của Huyền Chip.

Trong bản giải thích, tác giả Huyền Chíp thừa nhận thêm một điểm sai lầm khi viết hai tập cuốn sách này cô đã cường điệu hóa một số chi tiết, còn tất cả đều là sự thật, không phải bịa đặt.

“Sau khi xem xét, NXB Văn học nhận thấy giải trình của tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền đã đáp ứng được những thắc mắc, nghi vấn về tính xác thực của cuốn sách. Tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền cũng đề nghị NXB Văn học gửi toàn bộ văn bản giải trình tới độc giả Trần Ngọc Thịnh để trả lời đơn thư khiếu kiện của ông này”, NXB Văn học cho biết thêm.

Một đại diện Cục Xuất bản (Bộ Thông Tin Truyền Thông) ngày 6-10 cũng cho biết Cục đã nhận được văn bản giải thích này từ NXB Văn học. Căn cứ vào văn bản, tác giả Huyền Chíp khẳng định việc đi 25 nước là hoàn toàn có thật và chỉ có một lần cô vượt biên trái phép. Số tiền 700 USD là số tiền khởi điểm, sau đó nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và sự năng nổ của bản thân, Huyền Chíp kiếm việc làm có thu nhập và chi tiêu tiết kiệm với số tiền kiếm được. Việc chi tiêu ở những nước Huyền đi qua (đều là những nước nghèo) được xem là hoàn toàn hợp lý.

Chính vì vậy, về phía Cục Xuất bản, chiều 6-10, Cục trưởng Chu Văn Hòa khẳng định với Tuổi Trẻ Online: "Không thể có chuyện thu hồi cuốn sách. Những lỗi mà Huyền Chíp mắc phải khi viết cuốn sách không ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự, lợi ích của cá nhân hay tập thể nào, sự cường điệu hóa vẫn nằm trong khả năng cho phép".

Tuy vậy, Cục Xuất bản đề nghị NXB và tác giả Huyền Chip sẽ chỉnh sửa nội dung ở những chi tiết cường điệu hóa nếu có tái bản cuốn sách.

**************************

Tin, bài liên quan

Vụ sách Huyền Chip vẫn làm nóng cộng đồng mạng"Ai rồi cũng sẽ có những chuyến đi cho riêng mình"Căng thẳng buổi giới thiệu sách của Huyền Chip tại TP.HCMHuyền Chip ra mắt Đừng chết ở châu PhiHuyền Chip: đến 20 quốc gia không chỉ với 700 USDVụ Huyền Chip: Thu hồi một cuốn sách không đơn giản

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên