08/08/2013 07:53 GMT+7

Tặng phim Thái sư Trần Thủ Độ cho VTV

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Bà Ngô Phương Lan - cục trưởng Cục Ðiện ảnh - vừa kiến nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội quan tâm, cho trình chiếu bộ phim truyền hình lịch sử Thái sư Trần Thủ Ðộ trên sóng truyền hình.

tbyNbipW.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Thái sư Trần Thủ Độ - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Theo bà Lan, bộ phim này đã được cấp phép. “Anh em nghệ sĩ trực tiếp tham gia làm bộ phim này cũng đã được giải Cánh diều vàng 2012 (phim cũng mang về cho Ðào Duy Phúc giải đạo diễn và nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn giải biên kịch - PV). Tuy nhiên, đến nay bộ phim này chưa được phát sóng nên anh em nghệ sĩ tham gia làm phim cũng tâm tư” - bà Lan cho biết.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết phim Thái sư Trần Thủ Ðộ được đặt hàng làm trong dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội 2010 nhưng đơn vị làm phim không hoàn thành kịp trong dịp đại lễ. “Sau khi được cấp phép cho trình chiếu tháng 8-2012, thường trực Thành ủy cũng đã nghe báo cáo, vì đây là bộ phim dùng tiền ngân sách nên TP đã tìm mọi cách để đưa bộ phim này đến với khán giả. Thậm chí, TP cũng đã bàn tính đến phương án gửi tặng tới từng tỉnh, TP để phát trên sóng của đài phát thanh truyền hình tỉnh, TP. Nhưng nghiên cứu kỹ lưỡng thấy khung phát sóng của từng địa phương do các địa phương quyết định, không thể phát cùng lúc nên TP đã quyết định dừng thực hiện theo phương án này” - bà Ngọc cho hay.

Cũng theo bà Ngọc, vừa qua thường trực Thành ủy Hà Nội đã quyết định giao Sở VH-TT&DL Hà Nội làm đơn vị phát hành bộ phim. “TP cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL làm việc với Ðài truyền hình VN để phát sóng trên kênh quốc gia mà không cần điều kiện cụ thể nào từ đài. Tức là tặng bộ phim này cho đài mà không đòi hỏi bất cứ khoản kinh phí nào về bản quyền. Hiện nay việc phát sóng thế nào, dịp nào là quyền của Ðài truyền hình VN” - bà Ngọc cho biết.

Bộ phim lịch sử truyền hình Thái sư Trần Thủ Ðộ có tổng kinh phí đầu tư hơn 56 tỉ đồng, với 30 tập phim được đầu tư bằng nguồn kinh phí ngân sách của TP Hà Nội.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên