30/05/2013 03:15 GMT+7

Xem miễn phí 26 phim tài liệu

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Năm nay là năm thứ năm liên tiếp Liên hoan phim (LHP) tài liệu châu Âu sẽ đến với khán giả VN. Những nỗ lực của Hãng phim Tài liệu và khoa học trung ương vậy là đã thành công trong việc kết nối quốc tế về phim tài liệu bởi “một quốc gia không có phim tài liệu như một gia đình không có album ảnh” (trích lời nhà làm phim tài liệu người Chile Patricio Guzman).

lDa9yPE7.jpgPhóng to
Chữ trên sóng - một phim tài liệu cảm động về lớp học trên biển ở một làng chài - Ảnh: VKL

Sẽ có 26 phim tham dự với 11 phim đến từ châu Âu, sáu phim Đông Nam Á và chín phim VN.

Có 11 phim của tám thành viên đến từ châu Âu: Trà hay điện, Nỗi niềm thuộc địa, Một mùa hè với Anton, Bruxelles - Kigali (Bỉ); Thành phố của những dấu hiệu (Tây Ban Nha); Tất cả về Jean - Jacques Rousseau (Thụy Sĩ); Phóng viên chiến trường (Pháp); Phát thanh viên: Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme, một người suốt đời đấu tranh vì hòa bình thế giới, đã bị ám sát (Thụy Điển); Bóng bàn (Anh), Sáu tuần (Ba Lan) và Con tàu của kẻ săn bàn thắng (Đức).

Nước chủ nhà VN đem đến LHP châu Âu lần này chín phim để chiếu song song với các buổi chiếu có phim châu Âu: Chữ trên sóng (đạo diễn Vương Khánh Luông), Chuyện ở một vùng non cao (Lê Tuấn Anh), Chuyện dài ở bệnh viện (Trịnh Quang Tùng), Người thắp lửa (Nguyễn Như Vũ), Andres Menras - một người Việt (Đào Thanh Tùng), Bản đồ tư duy - hành trình kết nối (Nguyễn Thước), Ký ức một thời (Nguyễn Văn Hướng), Người thả chiều vào tranh (Hoàng Dũng) và Cha mẹ xin lỗi con (Phan Huyền Thư).

Nếu như ở LHP tài liệu châu Âu năm ngoái có đêm phim trẻ thì năm nay LHP dành một ngày cho phim Đông Nam Á. Đó là sáu phim đến từ các nước Indonesia, Philippines, Myanmar, Malaysia, Campuchia và VN như: Hai cô gái ngược chiều mưa, Quyền của người chết, Ngọn đồi còn sống... Khác với việc lựa chọn phim theo chủ đề ở những lần LHP trước, năm nay liên hoan chú trọng vào các phim tài liệu mới sản xuất gần đây để tăng tính thời sự.

LHP tài liệu châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 14-6 tại Hà Nội và ngày 10 đến 29-6 tại ĐH Hoa Sen, TP.HCM. Khán giả quan tâm có thể vào cửa miễn phí hoặc nhận vé tại 365 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội và tại ĐH Hoa Sen, TP.HCM.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên