13/05/2013 17:22 GMT+7

Hạnh phúc khi chiến thắng được bản thân!

NGUYỄN KHẮC TRUNG
NGUYỄN KHẮC TRUNG

TTO - Đó là chia sẻ của Cặp đôi hoàn hảo Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy với Tuổi Trẻ Online trong cuộc phỏng vấn chiều 13-5.

fcZf2zWF.jpgPhóng to
Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ có tiết mục tưng bừng trong đêm chung kết 12-5 - Ảnh: T.T.D.
GnRo3OTN.jpgPhóng to
Giây phút vỡ òa niềm vui chiến thắng của cặp đôi Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ - Ảnh: T.T.D.

Khác với những gì khán giả nghĩ, sau đêm thi cả Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy đều bắt đầu ngay vào guồng công việc quen thuộc...

* Cảm xúc của anh chị sau đêm chung kết như thế nào?

- Thanh Thúy: Suốt gần 4 tháng qua tôi ăn, ngủ, toàn tâm trí của mình đều dành cho cuộc thi này, vượt qua vòng này thì vòng khác lại tới và lại khó khăn hơn. Cảm xúc bây giờ thật khó tả! Giải thưởng này chỉ là một giải thưởng game show giải trí, nhưng đối với tôi có giá trị rất lớn về mặt tinh thần.

Thời gian qua tôi và Vũ không hề "giải trí" chút xíu nào mà đây là sự lao động, sáng tạo nghệ thuật hết sức nghiêm túc. Mỗi người phải tự rèn luyện để khắc phục những điểm yếu, để vượt qua chính bản thân mình. Cảm giác hạnh phúc nhất là khi ta chiến thắng được chính bản thân!

Cặp song ca mới toanh của làng nhạc Việt?

* Bên cạnh những đêm Cặp đôi hoàn hảo, Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ đã đi hát chung trong một số chương trình. Liệu điều này sẽ tiếp tục? Thanh Thúy gật đầu: "Tôi nghĩ nếu có lời mời biểu diễn trên sân khấu ca nhạc thì tôi vẫn muốn cống hiến các tiết mục của mình cho khán giả thưởng thức".

Còn Dương Triệu Vũ thì hào hứng: "Nếu khán giả vẫn yêu thích thì tại sao không chứ? Khán giả luôn luôn là trên hết mà".

- Dương Triệu Vũ: Từ sau đêm qua đến giờ, tôi cảm thấy rất vui và thoải mái, giống như mình vừa trút được một tảng đá nặng ngàn cân từ trên lưng xuống vậy. Nhưng điều làm tôi nhớ nhất chính là một niềm hạnh phúc không gì có thể tả hết được.

Cảm ơn tất cả mọi người đã dành cho tôi và Thúy những tình cảm lớn như vậy.

* Trong suốt quá trình thi, cả hai ưng ý tiết mục nào nhất?

- Thanh Thúy: Tôi chỉ chưa hài lòng về tiết mục trong live show thứ 2 thôi, còn lại thì tôi yêu tất cả các tiết mục của mình.

- Dương Triệu Vũ: Là đêm hát nhạc Huế (liên khúc Hò giã gạo HuếLý ngựa ô Huế - PV). Với tôi, đó là một dòng nhạc mà trước giờ tôi chưa bao giờ được thử sức, với Thúy thì điều này lại càng khó gấp đôi vì Thúy không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp.

May mà mọi việc vẫn ổn. Đó cũng chính là tiết mục thay đổi cái nhìn của BGK cũng như của khán giả với cặp đôi của chúng tôi. Trước tiết mục này, gần như mọi người không đánh giá cao chúng tôi cho vị trí quán quân.

Tiết mục nào khiến cả hai gặp nhiều khó khăn nhất?

- Thanh Thúy: Cả 10 live show đối với tôi đều luôn khó khăn như nhau. Cứ mỗi một vòng thi lại là một dòng nhạc khác nhau, và tôi như mở lại chương đầu tiên của quyển sách, học lại từ đầu vần a, b, c...

- Dương Triệu Vũ: Trên sân khấu, khán giả chỉ có thể thấy được tôi và Thúy trong vài ba phút của tiết mục nhưng họ ít có cơ hội thấy được những cực nhọc phía sau đó. Để có được một tiết mục chỉn chu trên sân khấu, chúng tôi đều phải dốc hết sức để thực hiện.

Tiết mục nào cũng có cái khó của nó cả vì càng vào sâu, tôi càng nâng độ khó của nó lên. Khó nhất chắc có lẽ là khi dựng bài Anh không cần. Bài này là một thử thách với Thúy khi phải liên tục vừa hát, vừa nhảy. Điều này ngay cả một ca sĩ thực thụ cũng khó có thể làm tốt được. Vậy mà Thúy đã làm rất ổn.

* Anh chị đánh giá về các cặp đôi khác như thế nào?

- Thanh Thúy: Tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình này đều ít nhiều thành công trong sự nghiệp riêng của mình, ai cũng đầy bản lĩnh và luôn biết cách như thế nào để tỏa sáng. Tôi chưa bao giờ dám xem thường bất cứ một cặp đôi nào. Tôi chỉ biết cố gắng hết sức mình để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

- Dương Triệu Vũ: Suốt 4 tháng làm việc với nhau, tất cả mọi người đều xem nhau như một gia đình rồi. Mà đã là gia đình thì làm sao có thể xem nhau như đối thủ được. Từ nhỏ tôi đã sống trong giới nghệ sĩ cùng với anh Hoài Linh, rồi sau này là anh Hưng nên tôi rất hiểu tình nghệ sĩ quan trọng lắm.

Với tôi, những ganh đua trong nghề là để mình ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn. Vì thế, tôi không có khái niệm các bạn đồng nghiệp là đối thủ hay kẻ thù mà tôi cần phải vượt qua. Cái tôi muốn làm đó là phải vượt lên được chính bản thân mình.

* Sau cuộc thi, anh chị đã có kế hoạch gì chưa?

- Thanh Thúy: Tôi tập trung phát triển công ty tổ chức sự kiện của mình. Và nếu như anh Đức Thịnh hoàn thành xong sớm kịch bản điện ảnh của anh ấy đang viết thì tôi sẽ phụ giúp ông xã trong vai trò trợ lý đạo diễn. Ước mơ bấy lâu nay của hai vợ chồng là sẽ làm ra một bộ phim điện ảnh.

- Dương Triệu Vũ: Tất nhiên là tôi sẽ quay lại với những công việc của mình. Sắp tới là ra mắt album nhạc xưa mang tên Nhạc tình muôn thuở, tập hợp những bản nhạc mà tôi yêu thích từ trước đến nay. Tôi sẽ thể hiện lại theo phong cách mới của mình. Ngoài ra là DVD Kể từ đêm đó mà tôi đã thực hiện từ đầu năm 2013.

* Vậy còn phần thưởng của chương trình, cả hai đã “xử lý” ra sao?

- Thanh Thúy: Có một tâm niệm mà tôi đã ấp ủ trong suốt quá trình thi, tôi muốn vài bữa nữa thu xếp được thời gian, thực hiện được điều đó thì mọi người sẽ biết thôi.

- Dương Triệu Vũ: Tất nhiên là dùng để trả hết những gì còn nợ nần với những người xung quanh khi tôi tham gia cuộc thi (cười).

Như chị Lưu Thiên Hương đã nói thì số tiền thưởng nếu chia ra thì cũng không đủ cho sự đầu tư mà cả Thúy và tôi đã bỏ ra cho Cặp đôi hoàn hảo.

Chúng tôi đã tự bỏ tiền túi ra để thực hiện các tiết mục chỉ nhằm một mục đích duy nhất là cống hiến cho khán giả những tiết mục hay nhất. Giống như một câu hát mà tôi đã hát trong đêm chung kết: ”Nếu chỉ còn một ngày để sống, làm sao ta trả ơn cuộc đời, làm sao ta đền đáp bao người, nâng ta lên qua bước đời chênh vênh...”.

Thực hiện

NGUYỄN KHẮC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên