25/04/2013 16:58 GMT+7

Truy tố người chụp và đăng ảnh công nương Anh ngực trần

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ernesto Mauri, giám đốc điều hành Công ty Mondadori, chủ sở hữu tờ tạp chí Closer ở Pháp, bị truy tố vì tội “xâm phạm đời tư” do cho phép đăng các bức ảnh ngực trần của công nương Anh vào tháng 9-2012.

Từ chức vì đăng ảnh ngực trần vợ hoàng tử WilliamHoàng gia Anh kiện báo Pháp đăng hình Kate ngực trần

5sZgOR9V.jpgPhóng to
Công nương Catherine, vợ hoàng tử Williams, sẽ hạ sinh vào tháng 7-2013 - Ảnh: Reuters
YcSxB3Jl.jpgPhóng to
Công nương Catherine và hoàng tử Williams - Ảnh: news.com.au

Valerie Suau, làm việc cho tờ báo địa phương La Provence cũng ở Pháp, bị truy tố với tội danh tương tự vì chụp ảnh công nương Catherine, vợ hoàng tử Williams, mặc đồ tắm. Các bức ảnh sau đó được đăng trên tờ báo của bà nhưng không có các cảnh ngực trần. Các điều tra viên đang tìm cách xác định liệu có phải bà Suau, hay ai đó đã chụp những bức ảnh ngực trần và bán cho Closer.

Bà Suau thừa nhận có chụp ảnh công nương mặc bikini nhưng không phải ngực trần. Các thẩm phán ở khu ngoại ô Paris Nanterre nói cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. Việc đăng tải những bức ảnh này được chụp bằng ống kính dài khi hai vợ chồng công nương đang ở bên hồ bơi căn biệt thự nghỉ dưỡng của họ tại Pháp, làm điện St James nổi giận và Vương quốc Anh chính thức yêu cầu nhà chức trách Pháp mở cuộc điều tra.

Hoàng tử Williams và vợ quyết định kiện tạp chí Closer và công ty chủ quản. Đây là lần đầu tiên một thành viên cấp cao của gia đình hoàng gia Anh kiện để bảo vệ quyền riêng tư ở một tòa án nước ngoài. Không giống như ở Anh, Pháp có luật quyền riêng tư rất nghiêm và những người nổi tiếng thường xuyên vận dụng luật này để kiện báo chí ra tòa, dù các khoản phạt thường thấp, không đủ khiến cánh săn ảnh ngừng hành động xâm phạm đời tư những yếu nhân.

Việc hai người làm trong ngành báo chí Pháp bị truy tố được coi là một thắng lợi đối với gia đình hoàng tử Williams vốn đang tiến hành cuộc chiến chống lại những tay săn ảnh trộm can thiệp thô bạo vào đời tư của họ. Công nương Catherine dự kiến sẽ lâm bồn vào tháng 7, một sự kiện nhiều khả năng lại thu hút sự chú ý của đông đảo các tay săn ảnh và cánh báo lá cải muốn đưa tin về hoàng gia Anh.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên