18/04/2013 17:25 GMT+7

Công ty TNHH Nguyễn Chánh Tín sắp phá sản?

QUANG SÁNG
QUANG SÁNG

TTO - "Trong khi UBND tỉnh chưa chấp thuận chủ trương đầu tư mà Công ty TNHH Chánh Tín nói rằng đã xúc tiến dự án và tốn kém nhiều chi phí thì đó là việc của doanh nghiệp, không thể đổ lỗi cho UBND tỉnh".

nv7DoPRA.jpgPhóng to
NSƯT Nguyễn Chánh Tín - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Đó là trả lời của ông Phùng Khắc Đồng, chánh văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng, với Tuổi Trẻ Online chiều 18-4.

Tin cho hay NSƯT Nguyễn Chánh Tín gửi đơn đến UBND tỉnh Lâm Đồng và cơ quan báo chí khiếu nại việc cuối năm 2010, Công ty TNHH Chánh Tín có nghiên cứu lập dự án “kinh doanh đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao” tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương.

Trong quá trình lập thủ tục xúc tiến dự án, công ty được UBND xã Đạ Ròn, UBND huyện Đơn Dương và Sở Tài nguyên & môi trường Lâm Đồng thống nhất lập thủ tục cho phép được thuê đất. Trong thời điểm này, Công ty TNHH Chánh Tín đầu tư kinh phí thuê tư vấn dự án, lập kế hoạch chi tiết thực địa, bộ máy quản lý và điều hành dự án… với chi phí lên đến hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, từ đó đến nay đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía UBND tỉnh Lâm Đồng. Sự chậm trễ này khiến các đối tác của công ty rút vốn hợp tác, chi phí hoạt động của bộ máy cộng với lãi suất của ngân hàng khiến công ty lâm vào tình trạng sắp phá sản.

Tuy nhiên, ông Phùng Khắc Đồng khẳng định về mặt chủ trương, tỉnh chưa có bất kỳ động tác nào gọi là đồng ý cho Công ty TNHH Chánh Tín thuê đất để triển khai dự án tại xã Đạ Ròn.

Theo ông Đồng, do các tờ trình của UBND huyện Đơn Dương và Sở Tài nguyên & môi trường Lâm Đồng về việc đề nghị cho ông Nguyễn Chánh Tín thuê, giao đất để thực hiện dự án đầu tư tại khu vực này không có cơ sở nên UBND tỉnh chưa giải quyết. Việc có chấp thuận cho thuê đất để triển khai dự án hay không là thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Lâm Đồng. Trong khi UBND tỉnh chưa chấp thuận chủ trương đầu tư mà Công ty TNHH Chánh Tín nói rằng đã xúc tiến dự án và tốn kém rất nhiều chi phí thì đó là việc của doanh nghiệp, không thể đổ lỗi cho UBND tỉnh trong chuyện này.

Tuổi Trẻ Online cũng cố gắng liên lạc với ông Nguyễn Chánh Tín bằng cách gọi điện thoại đến số máy di động của ông trong hai ngày 17 và 18-4 nhưng vẫn chưa liên lạc được.

QUANG SÁNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên