08/12/2012 04:55 GMT+7

Nguyệt quế cho niềm đam mê "bước nhảy"

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Sáu tháng từ ngày cuộc thi khởi động, hai tháng liên tục với hai live show mỗi tuần, 21g ngày 8-12 sẽ là đêm thi cuối cùng của các thí sinh Thử thách cùng bước nhảy trước đêm Gala trao giải diễn ra vào tuần sau.

FXzOv46W.jpgPhóng to

Bốn thí sinh tập luyện vào trưa 7-12 để chuẩn bị cho đêm chung kết - Ảnh: Gia Tiến

Vượt qua 20 thí sinh “nặng ký”, top 4 trụ lại cùng chương trình gồm Hồng Nhung, Vinh Hải, Quang Đăng và Tố Như trong đêm thi này sẽ phải vượt qua những thử thách cực kỳ “khó chịu” khi chỉ có một tuần tập luyện nhưng độ khó lại... nhân lên gấp bốn!

Bên cạnh bài nhảy solo 30 giây, bốn thí sinh sẽ lần lượt bắt cặp với ba người còn lại và thi đấu, chưa kể họ phải tham gia trình diễn một tiết mục múa chung. Hốc hác trên sàn tập từ những ngày đầu tuần, có những câu chuyện mà phải gần đến ngày “nếm quả ngọt” mới được họ bật mí...

Hừng hực tinh thần nhảy múa

Tinh thần nhảy múa được đặt lên hàng đầu, dàn thí sinh trẻ măng, đầy nhiệt huyết và lửa nghề (thí sinh trẻ nhất sinh năm 1995, “đứng tuổi nhất” sinh năm 1980) đã mang lại không khí hừng hực ngay từ những ngày đầu tiên Thử thách cùng bước nhảy lên sóng.

Khán giả có nickname myphuc nói trên trang soyouthinkyoucandance.vn: “Tuần nào xem chương trình xong mình cũng khóc. Những giọt nước mắt chia tay không có “mùi” giả tạo, hay mình ngây thơ? Hoặc ít ra họ cũng làm cho mình cảm thấy họ không giả, mà đó là những tình cảm chân thành của những người cùng làm nghề dành cho nhau”.

Không nhiều cuộc thi mà sau khi thí sinh đã chia tay chương trình vẫn còn được khán giả nhắc đến với tất cả sự tôn trọng và yêu mến như Tư Duy, Kim Phụng, Thúy Hằng... Những cuộc ra đi mà chính họ cũng hiểu rằng mình được nhiều hơn mất!

Nhưng có lẽ do đặc thù riêng và có lẽ do nhảy múa không phải là giấc mơ của số đông bạn trẻ, cho đến thời điểm này khi chỉ còn đúng một tuần nữa là kết thúc, những người thực hiện chương trình mới có thời gian ngồi tổng kết một số điều thú vị, trong đó có việc Thử thách cùng bước nhảy không hề “hút” báo mạng!

Số lượt truy cập không nhiều bởi không có thí sinh ngôi sao để giật tít, đăng hình, không có lùm xùm để níu chân cộng đồng mạng... Nhưng bù lại, dù không có “đất vàng, giờ vàng” trên sóng truyền hình quốc gia, tỉ suất người xem Thử thách cùng bước nhảy lại rất khả quan. Đây có thể xem là một dấu hiệu đáng khích lệ khi một chương trình thực tế vừa có đầy đủ yếu tố hấp dẫn về tính giải trí, vừa thuần chuyên môn mà lại không bị “ăn đá” từ dư luận!

Sau tấm màn nhung...

Đó là những câu chuyện dù nghe lần đầu hay đã loáng thoáng được nghe đâu đó cũng phải khiến người nghe chạnh lòng! Ngạc nhiên khi biết Hồng Nhung 23 tuổi dù có kỹ thuật nhảy khá tốt nhưng lại chưa từng tham gia vũ đoàn nào.

Nhung cười giải thích: “Em muốn tập trung tập luyện cho tốt. Không phải để nâng cao kỹ thuật mà để kiến thức ngấm vào mình, mình nhảy như nó đã nằm trong máu rồi. Một tuần vài buổi em có đi múa trong các đám cưới, mỗi lần cũng được 100.000 đồng. Hồi đầu bố mẹ phản đối dữ lắm, nhưng mình mê quá biết sao giờ...”.

Cùng tuổi 23, sự nghiêm túc với nghề múa của Vinh Hải được thể hiện ở thái độ làm việc chuyên nghiệp: luôn đúng giờ như chiếc đồng hồ, và bạn nữ nào nhảy cặp với Hải đều yên tâm bởi trách nhiệm và sự chịu khó dìu dắt để tôn bạn nhảy của anh. Hay như Quang Đăng, dù đã là một vũ công trong các vũ đoàn, nhưng sau mỗi bài tập luyện Đăng đều ghi hình lại rồi nghiền ngẫm xem mình đã nhảy sai chỗ nào...

Riêng Tố Như mới 17 tuổi nhưng “thâm niêm” học múa đã lên đến... 14 năm. Những vòng cuối Thử thách cùng bước nhảy diễn ra khi mùa thi học kỳ đang đến gần, nên ngoài những đôi giày múa đủ loại mang theo mỗi lần tập, Như còn tranh thủ ôm sách vở đến ôn bài.

Cô bé mắt một mí cười bẽn lẽn: “Em đang xin thầy cô cho hoãn kiểm tra để tuần sau thi bù, em cũng nghỉ hơi... nhiều nhiều nên giờ phải tranh thủ ôn để thi xong cái này là nhảy vào thi học kỳ luôn”. Nếu như không có một tình yêu đủ lớn để mỗi ngày thức dậy thật sớm chuẩn bị bài vở, 10g sáng bắt đầu lên sàn tập cùng các vũ công nước ngoài và tập một lèo đến 5g chiều thì chắc chắn họ đã sớm bỏ cuộc!

Không có giải thưởng dành cho vũ công tài năng nhất, chỉ có vòng nguyệt quế dành cho vũ công được yêu thích nhất, hơn thua chỉ là chút may mắn nhỏ nhoi. Nên cũng hiếm có một cuộc thi thố nào mà khi được hỏi về ngôi vị, các thí sinh đều có chung một câu trả lời!

“Đó sẽ là giải thưởng cho tất cả tụi mình. Khán giả sẽ nhìn nhận vũ công là một nghề thực thụ, có khổ luyện, mồ hôi và cả nước mắt. Quan trọng là chúng tôi muốn có cơ hội để sống được với nghề, đeo đuổi đến tận cùng đam mê, không phải vì miếng cơm manh áo mà phải từ bỏ ngang...” - Hồng Nhung nghẹn ngào nói trước khi ra về sau một ngày tập luyện miệt mài... C

hợt nhớ lại khi Hồng Nhung và Vinh Hải nhễ nhại mồ hôi trên sàn tập, họ gần như quên hết mọi thứ xung quanh, chỉ còn nghe tiếng gót chân lướt nhẹ tênh, tiếng thở dồn hòa cùng tiếng nhạc phát ra từ chiếc radio cũ “Don’t talk... don’t talk! Body language” (Đừng nói! Đừng nói! Hãy dùng ngôn ngữ cơ thể!).

Vũ công nào được yêu thích nhất?

Không thật sự ấn tượng ở những live show đầu tiên, nhưng trải qua từng đêm thi với nhiều thể loại khác nhau, Hồng Nhung đang là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Sinh năm 1989 và chỉ mới có bốn năm theo nghiệp múa (sở trường của Nhung là múa đương đại) nhưng cô đã cho thấy quyết tâm cháy bỏng với nghề khi “đóng bụi” tấm bằng thiết kế của mình để kết thân với những điệu nhảy.

Vinh Hải cũng là một hiện tượng bật hẳn lên sau đêm thi tuần trước. Từng xuất hiện với vai trò dancer trong MV Sai của nữ ca sĩ Mỹ Tâm và gần đây là MV ấn tượng Trắng đen, Hải đã cho thấy khả năng nhạy bén, nắm bắt kỹ thuật nhanh chóng, do vậy dù nhiều lần liên tiếp rơi vào phần Thử thách 30 giây, anh vẫn giữ được phong độ và tiến sâu vào những vòng trong. Chàng trai sinh năm 1989 này đang đảm nhiệm chức vụ trưởng nhóm múa M.T.E.

Trong khi đó, với vẻ ngoài sáng sân khấu, Quang Đăng lại thu hút một lượng lớn người hâm mộ khi biến hóa và thích nghi khá nhanh với từng thể loại. Biểu cảm tốt trên gương mặt khi nhảy chính là điểm cộng của Đăng.

Riêng cô em út 17 tuổi Tố Như lại giành được những tình cảm đặc biệt từ cả giám khảo lẫn người xem bởi sự trong trẻo, tươi tắn, hồn nhiên đến ngọt ngào của mình. Con đường của Như còn rất xa và dài đủ để cô bé có thể chứng tỏ khả năng và bản lĩnh...

Có vẻ như lợi thế đang có phần “nghiêng chút đỉnh” về hai bông hoa của cuộc thi, tuy nhiên từ đêm thi này, khán giả sẽ vẫn còn một tuần để bình chọn cho thí sinh yêu thích nhất. Kết quả cuối cùng vì thế vẫn còn là một ẩn số thú vị!

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên