28/11/2012 05:50 GMT+7

"Cháy" vé phát, ế vé bán

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Tình trạng vé mời bị “cháy” và vé bán thì ế diễn ra ở khá nhiều rạp chiếu các bộ phim trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần 2.

Ngôi sao Việt Nam và quốc tế sánh bước trên thảm đỏKhai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần 2

wEeETm5Y.jpgPhóng to
Rạp kín người khiến đạo diễn Phi Tiến Sơn (bìa phải) và dàn diễn viên phim Đam mê không khỏi vui mừng - Ảnh: Hà Hương

Tại điểm phát vé mời phim ngắn ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) chỉ còn rất ít vé. Kim Thương - nhân viên phát vé - cho biết khán giả phải đăng ký tên và số điện thoại, mỗi người nhận không quá hai vé/phim. Tuy nhiên, hiện nay chỉ còn rất ít vé xem những suất cuối. Tại rạp Ngọc Khánh (nằm đối diện đại bản doanh của LHP - khách sạn Daewoo), lượng người xem khá ổn định với khoảng 1/3 rạp kín chỗ. “Riêng chủ nhật vừa qua thì đông hơn, các ngày trong tuần giảm do nhiều người phải đi làm” - nhân viên rạp này cho biết.

Tuy nhiên, lượng vé bán ra cho các suất chiếu phim dự thi không được khả quan. “Mỗi suất chỉ bán được 20-30 vé. Cuối tuần cũng không quá 50 vé. Nhiều khán giả muốn biết thông tin về bộ phim nhưng ban tổ chức không in tờ rơi giới thiệu cũng khiến họ gặp khó khăn khi cân nhắc mua vé cho cả gia đình có người già, trẻ con” - chị Thủy Lệ, nhân viên bán vé, cho biết.

Cung cách bán vé cũng khiến một số khán giả phàn nàn như bán nhầm vé tại chỗ ngồi dành cho ban giám khảo hay khách mời. Đến khi khách đến thì khán giả mua vé lại bị mời sang chỗ khác. “Việc dịch phụ đề quá kém. Rất nhiều đoạn phụ đề phải “đuổi” theo nhân vật trong phim, có khi phụ đề lại chạy trước. Đó là chưa kể một số phim hoàn toàn mất phụ đề tiếng Việt nên khán giả rất khó theo dõi. Việc dịch phụ đề nhiều khi không khớp với phụ đề tiếng Anh ở phần dưới” - Phương Mai, một khán giả, cho biết.

Trước đó, phim Cát nóng của đạo diễn Lê Hoàng gây ra cuộc xáo trộn nho nhỏ trong ngày khai mạc LHP. Trong khi một số người cố gắng theo dõi hết phim mới nhất của đạo diễn này với tất cả sự tò mò thì cũng có người không đủ kiên nhẫn đã bỏ ra ngoài. Thất vọng nhưng vẫn tò mò bởi cái tên Lê Hoàng và bởi vị trí trang trọng mà bộ phim đang có: phim của nước chủ nhà chiếu khai mạc LHP.

Câu chuyện của đạo diễn Lê Hoàng thật ra không tệ, thậm chí là khá nóng trong hoàn cảnh hiện nay. Đó là cuộc đấu tranh của những người buộc phải bán đất cho các dự án xây resort ven biển miền Trung, cuộc đấu tranh để giữ môi trường thiên nhiên. Nhưng “nhân vật quá kịch”, “tình tiết vô lý”, “phim thiếu mạch lạc” không chỉ là nhận xét của khán giả mà cả của những người trong nghề.

Đam mê hút khán giả

Khác với không khí đìu hiu của các phim nước ngoài (có bán vé), Đam mê của đạo diễn Phi Tiến Sơn (VN) với dàn diễn viên Kim Khánh, Kim Hiền, Hứa Vĩ Văn, Trung Dũng, Trúc Diễm “hút” khán giả đáng ngạc nhiên. Trước suất chiếu 19g30 ngày 27-11 ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia, khá nhiều khán giả đến mua vé (được giảm 50% trong liên hoan phim) đã khá hụt hẫng khi biết không có vé bán (phim chỉ phát vé mời). Chưa đến giờ chiếu, các hàng ghế đã kín. Một vài người vẫn tha thiết xin các nhân viên cho vào rạp dù phải đứng xem phim.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên