12/11/2012 05:37 GMT+7

Công chiếu 80 phim, miễn phí với phim VN

TH.H.
TH.H.

TT - Còn đúng hai tuần trước ngày khai mạc 25-11, trưởng ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội (HANIFF), TS Ngô Phương Lan, cho biết: Công tác tổ chức về cơ bản đã hoàn tất về mặt nội dung.

Cụ thể là xem và chọn phim chiếu và dự thi tại LHP, thành phần các ban giám khảo (BGK) chính thức, BGK phim ngắn và BGK NETPAC (BGK của các nhà phê bình).

aPx7gbb1.jpgPhóng to

Thiên mệnh anh hùng - bộ phim lấy cảm hứng từ phần hai bộ tiểu thuyết Nguyễn Trãi (Bức huyết thư) - sẽ tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội lần 2 - Ảnh: đoàn phim cung cấp

Theo thông tin từ ban tổ chức, chính thức đã có 38 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi phim dự HANIFF. Trong số hơn 200 phim gửi đến, ban tổ chức đã xem và quyết định công chiếu 80 phim thuộc các thể loại khác nhau: phim dự thi; phim trong chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới, tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc; phim ngắn, phim hoạt hình...

Trong 14 phim tranh giải đến từ Kazakhstan, Philippines, Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Hàn Quốc, Ấn Ðộ, Hong Kong, Tajikistan, Iran, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, New Zealand..., nước chủ nhà VN dự thi với hai phim truyện là Thiên mệnh anh hùng (đạo diễn Victor Vũ) và Ðam mê (đạo diễn Phi Tiến Sơn); hai phim ngắn là Gửi Trương Lương Hai, Tư, Sáu.

Ngoài ra, nhân HANIFF lần này, một chương trình toàn cảnh điện ảnh VN với bảy phim truyện về Hà Nội, 16 phim truyện về VN thời kỳ đổi mới và 9 phim VN mới được sản xuất từ năm 2010 đến nay: Chạm, Dành cho tháng sáu, Ðó hay đây, Lời nguyền huyết ngải, Mùi cỏ cháy, Sàigòn Yo, Tâm hồn mẹ, Ngọc Viễn ÐôngScandal - Bí mật thảm đỏ. Tất cả được chiếu rộng rãi một lần nữa, mỗi phim hai lần, không bán vé, tại tám cụm rạp của LHP, dành cho tất cả các khán giả yêu mến phim VN.

Cũng theo ban tổ chức, việc mời các sao Hollywood dự HANIFF vẫn đang được xúc tiến nhưng với những điều kiện về thời gian và tiện nghi vật chất của các minh tinh (đi chuyên cơ - với các sao hàng đầu) thì khả năng tài chính của HANIFF là bất khả.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của LHP, ban tổ chức đã thông báo danh sách 30 nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch và diễn viên tham gia trại sáng tác HANIFF dành cho các tài năng trẻ, trong đó có các ứng cử viên đến từ Mỹ, Anh, Ðức, Nhật, New Zealand, Philippines, Phần Lan và VN. Thành viên trẻ nhất sinh năm 1991 là Nguyễn Lê Hoàng Việt (VN), thành viên nhiều tuổi nhất là đạo diễn Nguyễn Hà Phong (1966).

500 sinh viên Hà Nội cũng đã tham dự cuộc tuyển chọn tình nguyện viên cho LHP (kéo dài đến ngày 29-11) với các tiêu chí: hiểu biết về điện ảnh, ngoại ngữ tốt, sức khỏe, khả năng giao tiếp, nhiệt tình, mến khách... để chuẩn bị cho việc đón tiếp các đoàn đại biểu điện ảnh thế giới đến Hà Nội dịp này. Bà Ngô Phương Lan cũng cho biết vé xem phim đang được in, sẽ có 70% số chỗ ngồi trong phòng chiếu được bán vé, và chỉ bán vé đối với các phim nước ngoài.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên