13/09/2012 21:34 GMT+7

Yêu cầu báo cáo "những lùm xùm" vụ The Voice

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Ngày 13-9, Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa có công văn yêu cầu VTV và Công ty Cát Tiên Sa báo cáo về những lùm xùm quanh chuyện clip tố cáo dàn xếp kết quả cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The Voice.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thành Nhân (phó phòng quản lý biểu diễn - Cục NTBD) xác nhận: “Cục đã có công văn gửi các bên liên quan và đề nghị VTV, Cát Tiên Sa trả lời bằng văn bản về những lùm xùm xung quanh chương trình The Voice mà dư luận lên tiếng. Từ đó, cục sẽ có căn cứ để xử lý vấn đề theo đúng quy định về nghệ thuật biểu diễn”.

zCy6xfLD.jpgPhóng to
Êkip Giọng hát Việt tại cuộc họp báo ngày 11-9 (từ trái qua: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, ông Nguyễn Quang Minh, Phương Uyên, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập) - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

Tuy nhiên đến chiều 13-9, cả VTV và Cát Tiên Sa đều cho biết chưa nhận được công văn của Cục NTBD, đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác nếu có yêu cầu.

Trước đó, một đoạn clip tố cáo The Voice dàn xếp kết quả được tung lên mạng vào thời điểm tập 3 của chương trình đang phát sóng trên VTV.

Trong clip, hàng loạt tư liệu cá nhân như thư điện tử trao đổi qua lại được cho là của giám đốc âm nhạc Phương Uyên và các thí sinh, giám khảo cũng như phần ghi âm điện thoại được cho là những trao đổi giữa nhạc sĩ Phương Uyên và đại diện Cát Tiên Sa, thí sinh.

Clip "Những sự thật đằng sau Giọng hát Việt 2012?" được đăng tải trên YouTube gây xôn xao dự luận - Nguồn: YouTube

HLV và thí sinh ủng hộ Phương Uyên trong ngày họp báo 11-9 - Nguồn: VTV3

Để trả lời thắc mắc của dư luận, ngày 11-9, ban tổ chức The Voice tổ chức họp báo với sự tham gia của đại diện công ty sản xuất chương trình - Cát Tiên Sa, bốn huấn luyện viên, giám đốc âm nhạc Phương Uyên, các thí sinh đang tham dự The Voice…

Đại diện VTV không tham dự buổi họp này.

Tuy nhiên, cuộc họp báo không đi đến việc giải đáp thỏa đáng những thắc mắc về chương trình mà trái lại như “đổ thêm dầu vào lửa” khiến dư luận bất bình.

Chiều 12-9, Ðài truyền hình VN (VTV) đã phát đi một thông cáo báo chí nêu rõ: "Trong chương trình Giọng hát Việt, VTV chịu trách nhiệm và quyết định cuối cùng về mặt nội dung khi phát sóng. Phía đối tác chịu trách nhiệm tổ chức sản xuất nhưng cũng chịu sự giám sát của VTV. Sau khi xảy ra sự việc video clip được đăng tải trên các trang báo mạng được cho là có sự dàn xếp kết quả, VTV đã được báo cáo về kế hoạch và kết quả cuộc gặp gỡ báo chí ngày 11-9".

Tin, bài liên quan:

Phương Uyên đã lũng đoạn Giọng hát Việt?Giọng hát Việt gây thất vọng tràn trềGiọng hát Việt nợ khán giảSự cố Giọng hát Việt chỉ là ứng xử, phát ngôn?

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên