04/06/2012 20:16 GMT+7

Báo Hàn "tố" Bảo Thy đạo ý tưởng clip

NGUYÊN PHẠM (Theo Sports Chosun)
NGUYÊN PHẠM (Theo Sports Chosun)

TTO - Chiều 4-6, tờ Sports Chosun của Hàn Quốc bất ngờ đưa tin video ca khúc Ngày vắng anh của nữ ca sĩ trẻ Việt Nam Bảo Thy đã ăn cắp ý tưởng từ đĩa đơn thứ hai Bubble Pop! của ca sĩ Hàn HyunA.

749NbrH5.jpgPhóng to
qiQNUzB7.jpg
4NoMYiAU.jpg

Tờ báo chỉ ra một số điểm tương đồng giữa hai video âm nhạc đó là: trang phục áo ba lỗ trắng, quần shorts của dàn vũ công, cảnh ca sĩ cùng vũ đoàn nhảy múa ngay trên đường với chiếc xe thể thao SUV ở phía sau.

Điểm khác biệt duy nhất giữa Bubble Pop! và Ngày vắng anh được Sports Chosun công nhận là…. màu của xế hộp và chất lượng sản xuất video ca nhạc.

Sports Chosun căn cứ vào thời gian xuất hiện sản phẩm để “tố” Bảo Thy tội đạo ý tưởng. Bubble Pop! của HyunA - thành viên ban nhạc nữ 4Minute - phát hành tháng 7-2011 trong khi sản phẩm của ca sĩ Việt Nam mới ra đời vào hồi cuối năm ngoái.

Video ca khúc Ngày vắng anh:

Video ca khúc Bubble Pop!

Ngày vắng anh còn bị cho là đã vay mượn ý tưởng video ca nhạc Heart To Heart của 4Minute:

Trước đó, Ngày vắng anh của Bảo Thy từng bị nghi là “vay mượn” một cảnh trong video Heart To Heart của 4Minute khi cùng dùng chung cảnh nữ nhân vật chính phát hiện anh chàng người yêu phản bội trong một câu lạc bộ đêm.

Khi dẫn lại nguồn tin của Sports Chosun, thậm chí Allkop - trang thông tin giải trí nổi tiếng tại Hàn còn giới thiệu Bảo Thy là “nữ ca sĩ nổi lên từ một cuộc thi sắc đẹp và từng bị chỉ trích vì đạo ý tưởng các ca khúc 10 MinutesU-Go-Girl của Lee Hyori”.

Hiện tại, việc đạo ý tưởng của Bảo Thy vẫn còn nằm trong vòng nghi vấn. Trên phần bình luận của trang Allkop, một số cư dân mạng tỏ ra giận dữ khi phát hiện sự giống nhau của hai video và cho rằng Bảo Thy dù cố gắng “copy” tới đâu cũng không thể bằng HyunA. Số khác lại cho rằng tất cả chỉ là “ý tưởng lớn gặp nhau”.

Một số nghi án đạo nhạc khác:

Coldplay không “mượn” Ra ngõ tụng kinhCao Thái Sơn bị báo Hàn tố đạo ý tưởng clipLại lùm xùm bản quyền Vầng trăng khóc

NGUYÊN PHẠM (Theo Sports Chosun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên