26/05/2012 03:39 GMT+7

Cannes: 65 tuổi, vẫn trẻ

TRUNG NGHĨA (từ Cannes)
TRUNG NGHĨA (từ Cannes)

TT - Các cô gái trẻ bật khóc khi thấy "ma cà rồng" Robert Pattinson xuất hiện trong buổi công chiếu phim Cosmopolis hôm 25-5 mà Pattinson thủ vai chính. Một tấm giấy được giơ lên giữa đám đông: "Cannes, 65 tuổi, vẫn trẻ...".

xiR7mFTa.jpgPhóng to

Kristen Stewart tỏa sáng trong làn sóng trẻ tại Cannes 2012 - Ảnh: TR.N.

Thật ra ở kỳ tổ chức lần thứ 65 năm nay, Liên hoan phim (LHP) Cannes tôn vinh quá khứ vàng son của lịch sử điện ảnh khi cô đào Marilyn Monroe hiện diện trên apphich chính thức của LHP, các tờ bướm lịch chiếu phim hằng ngày đều in trang trọng ảnh đen trắng các minh tinh nhiều thập niên trước và trình chiếu lại năm tập trong loạt phim Bond ngày xưa. Nhưng mặt khác, Cannes 2012 đã thổi bùng một sức sống tươi trẻ khi có sự xuất hiện của các ngôi sao đang được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay như Robert Pattinson, Kristen Stewart, Shia LaBeouf hay Zac Efron. Tất cả đều xuất hiện trong những bộ phim được nhiều kỳ vọng.

Robert Pattinson và Kristen Stewart là cặp đôi nổi lên từ loạt phim về ma cà rồng Chạng vạng, nay đang cố gắng chứng minh tài diễn xuất của mình ở những phim "nặng ký" hơn. Họ đi theo con đường mà Leonardo DiCaprio đã làm sau khi nổi lên từ siêu phẩm Titanic. Trong Cosmopolis của đạo diễn David Cronenberg, Robert Pattinson tỏ ra hợp vai với một tay kinh doanh tài chính thượng hạng ở Phố Wall. Còn Kristen Stewart tham gia nhóm những thanh niên trẻ phiêu bạt, tìm kiếm sự tự do và trách nhiệm với đời mình (On the road).

Shia LaBeouf thì cùng với dàn diễn viên trẻ Tom Hardy, Jessica Chastain... mang đến làn gió mới cho Cannes năm nay qua bộ phim Lawless của đạo diễn John Hillcoat. Shia LaBeouf nổi lên với loạt phim bom tấn Transformers chỉ thuần giải trí nên anh cũng đang tìm cách khẳng định tài năng của mình hơn. Trong khi đó, ngôi sao của tuổi teen Zac Efron được sánh vai cùng đàn chị Nicole Kidman trong The paperboy - một bộ phim đang gây tranh luận trái chiều tại Cannes.

Việc những bộ phim do các ngôi sao trẻ này thủ vai được chọn vào danh sách 22 phim tranh giải Cành cọ vàng cho thấy ban tổ chức Cannes rõ ràng đã có sự thừa nhận về làn sóng diễn viên trẻ của thế giới.

TRUNG NGHĨA (từ Cannes)

TRUNG NGHĨA (từ Cannes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên