17/05/2012 11:03 GMT+7

Khai mạc Liên hoan phim Cannes

NGUYÊN PHẠM tổng hợp
NGUYÊN PHẠM tổng hợp

TTO - Liên hoan phim Cannes lần 65 đã khai mạc ngày 16-5 tại Riviera, Pháp với buổi công chiếu phim hài Moonrise Kingdom (Vương quốc trăng lên) của đạo diễn người Mỹ Wes Anderson.

zoq3adS8.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Pháp Berenice Bejo dẫn chương trình khai mạc LHP Cannes

Lấy bối cảnh một hòn đảo ngoài khơi biển New England (Mỹ) năm 1965, Moonrise Kingdom là câu chuyện tình yêu giữa Sam và Suzy - hai đứa trẻ đã cùng nhau bỏ trốn khỏi quê hương, cùng lớn lên và cùng đối mặt với những vấn đề khó khăn trong thế giới của những người trưởng thành.

Moonrise Kingdom - “đứa con tinh thần” đầu tiên mà đạo diễn Wes Anderson mang tới Cannes, với sự tham gia của các ngôi sao Bruce Willis và Edward Norton, đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Tuy nhiên, buổi công chiếu tạm thời bị gián đoạn khi cây hài người Anh Sacha Baron Cohen, như thường lệ, vẫn gây bất ngờ với hành động kỳ quặc của mình khi cưỡi lạc đà tới dự liên hoan phim. Cohen còn ăn vận như nhân vật tướng Aladeen - nhà độc tài Bắc Phi mà hiện nam tài tử này đang thủ vai.

Clip Sacha Baron Cohen cưỡi lạc đà dự LHP

Cùng với Moonrise Kingdom, 21 bộ phim khác sẽ đua tranh tại Liên hoan phim Cannes năm nay, trong đó nổi bật lên hai ứng viên là The Paperboy (Cậu bé giao báo) của đạo diễn Lee Daniels và Mud (Bùn) của nhà làm phim Jeff Nichols,

Ngoài ra còn có một số tác phẩm đáng chú ý khác như On the Road (Trên đường) với sự tham gia của hai ngôi sao nữ Kirsten Dunst và Kristen Stewart. Bộ phim Cosmopolis (Thành phố quốc tế) với sự góp mặt của nam tài tử Robert Pattinson trong vai một tỉ phú hay tác phẩm về đề tài xã hội đen như Killing Them Softly (Giết chóc nhẹ nhàng) của đạo diễn Andrew Dominik do Brad Pitt thủ vai chính...

Trong ba bộ phim đại diện cho châu Á tranh giải Cành cọ vàng năm nay có tới 2 phim của Hàn Quốc là Taste of Money (Mùi vị đồng tiền) của Im Sang Soo và In Another Country (Đất nước khác) của Hong Sang Soo.

Ban giám khảo gồm 9 thành viên, trong đó có nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Pháp Jean Paul Gaultier, nữ đạo diễn người Anh Andrea Arnold, diễn viên người Đức Diane Kruger - người từng được biết đến qua các phim Inglourious Basterds (Định mệnh) hay Troy... dưới sự dẫn dắt của nhà làm phim người Ý Nanni Moretti - chủ tịch ban giám khảo - sẽ quyết định bộ phim đoạt giải vào ngày 27-5.

Ngoài 22 bộ phim trong danh sách tranh giải Cành cọ vàng còn có sự đua tranh của 17 bộ phim khác ở hạng mục tài năng triển vọng. Bên cạnh đó, hàng trăm tác phẩm điện ảnh, bao gồm cả phim hoạt hình vui nhộn Madagascar 3 sẽ được công chiếu tại Cannes, càng chứng tỏ sức hút của liên hoan phim này.

Sự kiện điện ảnh này cũng thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao hạng A tại Hollywood như Nicole Kidman, Marion Cotillard, Jessica Chastain, Kylie Minogue, Kristen Stewart, Robert Pattinson, Brad Pitt...

Berenice Bejo - nữ diễn viên chính của bộ phim vừa đoạt giải Oscar The Artist (Nghệ sĩ) - vinh dự được chọn là người dẫn chương trình đêm khai mạc và bế mạc liên hoan phim năm nay.

LHP Cannes khai mạc trong bối cảnh ban tổ chức LHP đang chịu sự chỉ trích gay gắt của dư luận vì “trọng nam khinh nữ”. Nếu như năm ngoái có tới 4 tác phẩm của các nữ đạo diễn lọt vào danh sách tranh giải Cành cọ vàng thì năm nay hoàn toàn vắng bóng các gương mặt “phái yếu”.

Tuy nhiên, nhà làm phim người Anh Andrea Arnold - thành viên ban giám khảo đồng thời là người từng có hai tác phẩm dự LHP Cannes là Red Road hay Fist Tank, cho rằng việc thiếu vắng các gương mặt nữ đạo diễn chỉ phản ánh đúng thực trạng trong ngành công nghiệp làm phim, hoàn toàn không có sự phân biệt giới tính nào ở đây.

LHP sẽ tiếp tục diễn ra tới ngày 27-5.

Một số hình ảnh của các ngôi sao tại lễ khai mạc LHP Cannes

DleKSWT1.jpgPhóng to

Nam diễn viên Bruce Willis tại lễ khai mạc LHP Cannes - Ảnh: HLR

Fv09DB0Q.jpgPhóng to

Sacha Baron Cohen gây náo loạn khi cưỡi lạc đà tới dự LHP - Ảnh: Reuters

p2EbXxc1.jpgPhóng to

Phạm Băng Băng - gương mặt đại diện cho Trung Quốc tại LHP - Ảnh: Reuters

SbQIjIDv.jpgPhóng to

Nữ diễn viên Eva Longoria - gương mặt đại diện cho Hãng mỹ phẩm L’Oreal - cũng tham gia buổi công chiếu - Ảnh: HLR

x4AJudP3.jpgPhóng to

Đồng hành với Eva Longoria là ngôi sao Triệu phú khu ổ chuột Frieda Pinot - Ảnh: HLR

KkXK718l.jpgPhóng to
Cháu gái vua hề Charlie Chaplin - Janis Chaplin - cũng xuất hiện tại buổi khai mạc LHP - Ảnh: HLR
NGUYÊN PHẠM tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên