07/05/2012 16:26 GMT+7

Đăng Quân - Bảo Ngọc: Vẫn mãi là trẻ con!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - “Tụi con không phải anh em ruột đâu ạ!” - cậu bé Đăng Quân lém lỉnh phân trần khi nhiều người ngờ ngợ vì hai bé có nhiều nét giống nhau.

Khép lại mùa ồn ào Vietnam’s Got TalentVietnam Got Talent: Đăng Quân - Bảo Ngọc chiến thắng

IhAhgFrx.jpgPhóng to
Bảo Ngọc trong vòng tay của các thí sinh khác trong đêm Gala 6-5 - Ảnh: T.T.D.

Việc “nhầm lẫn” này nếu có cũng dễ hiểu bởi sự kết hợp ăn ý gần như hoàn hảo của cặp đôi nhí này trong suốt hành trình Got Talent.

Đêm Gala xếp hạng Vietnam’s Got Talent 6-5 kết thúc muộn, gần 12g đêm cô bé Bảo Ngọc mới được rời vòng tay của khán giả, các thí sinh cùng dự thi để cùng mẹ về nhà nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi họp báo dành cho người thắng cuộc diễn ra sáng nay (7-5).

Tiết mục biểu diễn của Đăng Quân và Bảo Ngọc trong đêm chung kết Vietnam's Got Talent 2012 - Nguồn: YouTube

Diện một chiếc đầm đỏ tươi, Bảo Ngọc xinh xắn như một cô công chúa dù gương mặt vẫn còn... ngơ ngác vì thiếu ngủ.

Trong khi nhiều người trò chuyện cùng mẹ của bé để hỏi han về năng khiếu này sở thích kia, việc bé đã học nhảy từ khi nào thì cô bé 7 tuổi lại hồn nhiên xơi ngon lành cả đĩa dưa hấu!

Suy nghĩ non nớt, chưa biết sắp xếp ý tứ nên hầu như Bảo Ngọc chỉ “dạ có!”, “dạ không” khi được đặt câu hỏi.

Phần lớn thời gian, cô bé hiếu động dành cho việc chơi đùa và chia tay các anh chị khác trước khi “không còn được ở cùng nhau nữa!” - Ngọc phụng phịu.

Nhìn sự lanh lợi của Ngọc ngoài sân khấu cùng những bước nhảy khá chuẩn xác của em trong cuộc thi, không mấy người biết năng khiếu nhảy chỉ thật sự “lộ diện” ở Ngọc sau một năm luyện tập ròng rã (từ khi 4 tuổi).

shreCVZP.jpgPhóng to
Đăng Quân - Bảo Ngọc đã gửi đến khán giả một bài nhảy thể hiện ước vọng hòa bình trong đêm Gala chung kết tối 6-5 - Ảnh: TTD

Đăng Quân, nhỉnh hơn em Ngọc một chút về số tuổi (11 tuổi) và…chiều cao chia sẻ.:“Con đến với dancesport rất tình cờ. Nghe ông con kể lại rằng hồi ông đi tập nhảy có cho con đi theo coi chơi, ai ngờ lúc một người bạn của ông nhảy sai nhịp, con đã chạy lại “chỉnh sửa” “Bà ơi bà nhảy sai rồi, phải là như thế này..”.

Kể từ lúc đó, mọi người đều nghĩ con có một năng khiếu nào đó với dancesport và mẹ chính là người đầu tiên đồng ý khi con nói muốn đi học nhảy chuyên nghiệp”.

Bộ môn đầu tiên Đăng Quân theo học là dancesport cùng thầy dạy không xa lạ - vận động viên Chí Anh (giám khảo của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ), thế rồi, từ những bước nhảy khổ luyện của bộ môn khó nhằn, Quân “chia đều” đam mê và thời gian của mình cho múa, ballet, belly-dance, hát và cả nhảy… Michael Jackson.

Quân bật mí “Nhảy Michael là một trong những bộ môn em thích nhất. Em theo học cùng anh Tú “Michael” (vũ công Nguyễn Anh Tú - một trong những cái tên nổi bật tại Việt Nam đi theo hình tượng và các bảy nhảy điêu luyện của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson) cũng hơn một năm rồi và càng nhảy càng thấy như bị hút vào”.

Cứ như thế, từ lúc bén duyên với các bộ môn nghệ thuật thiên về hình thể đến nay, ngót nghét cũng đã hơn ba năm, Đăng Quân ngày ngày đi theo lịch trình quen thuộc: sáng học văn hóa, chiều tối dành thời gian cho luyện tập và trau dồi cho mỗi bước nhảy của mình.

Sự kết hợp của Quân và Ngọc cũng rất tình cờ, và chỉ diễn ra trước thời điểm Vietnam’s Got Talent chính thức bắt đầu chừng vài tháng.

Hai “nhóc tì” một lên 7, một lên 11 không ít lần khiến cô giáo trẻ Quỳnh Trang - người biên đạo cho hầu hết các tiết mục của cặp đôi nhí phải đau đầu từ việc hay chành chọe, dỗi hờn nhau trên sân tập, cho đến sự chênh lệch vì chiều cao khiến một số bài nhảy buộc phải “biến tấu” cho phù hợp.

Được xem những động tác điêu luyện, đầy sáng tạo trên sân khấu Got Talent, ít ai biết, bài kết hợp gây bùng nổ ở đêm chung kết 1 với câu chuyện chàng Michael Jackson lạc bước đến chợ Bến Thành và bị “quyến rũ” bởi những điệu múa dân gian mềm mại của một cô gái Việt là ý tưởng tổng lực của rất nhiều người.

Trong đó phần dancesport do cô giáo Quỳnh Trang dàn dựng, phần nhảy Michael do Tú Michael hướng dẫn Đăng Quân và kết nối giữa đoạn múa dân gian, nhảy M.J sang dancesport.

Riêng những điệu nhảy kết hợp rất đáng yêu ở phần cuối lại do chính mẹ Đăng Quân - chị Thanh Thủy gợi ý cho hai bé.

Chiến thắng của Đăng Quân - Bảo Ngọc là một chiến thắng đẹp, “một cái kết có hậu!” - như lời chia sẻ của Võ Trọng Phúc, thí sinh vốn được xem là “đối thủ nặng ký” của ngôi vị quán quân năm nay.

Chưa có bất cứ một kế hoạch nào sau khi đăng quang, Đăng Quân - Bảo Ngọc quay trở về cuộc sống đời thường thật hồn nhiên đúng với lứa tuổi của mình: hằng ngày lên lớp đều đặn, chiều tối dành thời gian đến với CLB Họa Mi, Hà Nội để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ được trở thành những vận động viên khiêu vũ chuyên nghiệp trong tương lại.

Những cái ôm thật chặt của Quân dành cho anh Vũ (thí sinh Vũ Song Vũ) trước khi Vũ phải vội ra sân bay khiến nhiều người lớn không khỏi cảm động. Nhiều người buột miệng “Dù sao thì “nhà quán quân” vẫn là những đứa trẻ!”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên