08/04/2012 14:30 GMT+7

Hát ở công viên

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Sáng chủ nhật 8-4 nắng vàng, một góc công viên Gia Định chợt náo nhiệt và đông đúc hơn bình thường bởi sự có mặt của các ca sĩ trẻ: Thái Trinh, Hà Okio, nhóm It’s Time…

Họ đến đây cùng những nhạc cụ quen thuộc và say sưa hát cho khán giả hai bên đường nghe!

6lxP97F6.jpgPhóng to
Hà Okio - người “pha chế” cà phê sữa đá nổi tiếng nhất Sài Gòn với ca khúc Sài Gòn, cà phê sữa đá đã “mời” khán giả nhấp từng ngụm cà phê ngọt ngào

Bắt đầu từ hơn 9g sáng, khu vực diễn ra chương trình vẫn chưa đông lắm. Nhưng khi Thái Trinh mở màn với một ca khúc quen thuộc của cô với cây guitar, dường như mọi sự tập trung đều đổ dồn về góc phố.

Có khán giả đi ngang qua tò mò dừng xe lại nghe, người đang dạo chơi trong công viên cũng lắng lại xem, có người đang đọc báo, người đang nhâm nhi ly cà phê sáng… tất cả đều bị âm nhạc mê hoặc - một thứ âm nhạc trẻ trung, mang đậm hơi thở của cuộc sống.

Hà Okio - người “pha chế” cà phê sữa đá nổi tiếng nhất Sài Gòn với ca khúc Sài Gòn, cà phê sữa đá - đã “mời” khán giả nhấp từng ngụm cà phê ngọt ngào, vừa nghe nhạc vừa có những giây phút trải nghiệm nhẹ nhàng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trung thành với những ca khúc được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích, mang đậm hơi thở cuộc sống như Nơi ấy, Những phút giây này (ca khúc chủ đề của chương trình Giờ Trái đất năm nay).

Không chỉ hát, Hà Okio còn vui vẻ pha trò, kể chuyện. Anh cho biết: “Diễn ngoài phố thế này cảm giác rất lạ và cực kỳ vui. Vui vì mình không thể giấu khán giả được điều gì. Ca sĩ hát thật, khán giả xung quanh hát theo… Mọi thứ thật tuyệt!”.

59ZvnDnh.jpgPhóng to
Khán giả vỗ tay cùng ca sĩ
bjg1IYyw.jpgPhóng to
Phần biểu diễn của nhóm It's Time
NThruGOI.jpgPhóng to
Thái Trinh mở đầu chương trình đầy ấn tượng

Phần trình diễn của ba chàng trai trong It’s Time cũng không ngoại lệ khi đang lúc biểu diễn sung nhất thì đàn guitar của một thành viên trong nhóm bị đứt dây, khi nhóm đang cao trào nhất thì âm nhạc lại có chút trục trặc, và khi đang phiêu hết cỡ bỗng đâu có hai khán giả nhí từ đâu “lấn chiếm” sân khấu…

Những điều tưởng chừng là một sự cố to tát nếu diễn ra trên một sân khấu hoành tránh, quy mô lại trở thành những trục trặc đáng yêu làm khán giả vui cười, càng vỗ tay cổ vũ lớn hơn. Sự ủng hộ của khán giả đã khiến ba chàng trai cháy hết mình trong liên khúc Hương thơm diệu kỳ, Em sẽ là giấc mơ.

Biểu diễn nghệ thuật đường phố không phải là hình thức biểu diễn mới lạ tại các nước cũng như tại Việt Nam. Với quy mô đơn giản, những buổi biểu diễn âm nhạc tại các công viên, góc phố… nhằm mang đến cho người dân những giây phút thư giãn khi quá bộ ngang qua.

Buổi diễn sáng 8-4 tại công viên Gia Định TP.HCM này nằm trong dự án Tôi yêu sự sẻ chia do Ngân hàng Đông Á thực hiện.

Tại Hà Nội, chương trình đã phối hợp với Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức các buổi biểu diễn tại công viên Lý Thái Tổ với các thể loại âm nhạc hòa tấu như dàn kèn, trống, dàn dây, nhạc jazz...

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên