27/02/2012 13:50 GMT+7

"Hãy nhảy nào!" với Phương Anh

VĨNH HÀ - NGA LINH
VĨNH HÀ - NGA LINH

TTO - Ngồi xe lăn lên sân khấu, thí sinh Nguyễn Thị Phương Anh khiến khán giả phải rời khỏi ghế ngồi, nhún nhảy hòa theo tiết tấu bản nhạc sôi động Let’s dance (Hãy nhảy nào!) mà em đã chọn để thi Vietnam’s got talent.

Tìm kiếm tài năng: Kết thúc vòng loạiSốt" với cô bé 9 tuổi có giọng hát thiên thần

aK8WcgEm.jpgPhóng to
Phương Anh trong tà áo dài đến trường - Ảnh: Vĩnh Hà

Phương Anh là “gương mặt quen” của truyền hình khi bạn từng xuất hiện trên VTV6, giành giải nhì cuộc thi hát tiếng Anh Let’s get loud do VTV6 phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Language link tổ chức vào năm 2011. Phần trình diễn Let’s get loud sớm đã được cư dân mạng truyền trên Youtube trước khi Phương Anh dự cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam.

Với cách phát âm tiếng Anh rất gần người bản địa, chọn bài hát với ca từ mạnh mẽ, khác hẳn sức khỏe của mình, Phương Anh vừa gây thuyết phục vừa khiến nhiều người cảm động khi nghe em hát: “Tôi sẽ không ngồi yên một chỗ. Khi cuộc sống trở nên nặng nề, tôi khiêu vũ! Nắm tay bạn gái, nắm tay bạn trai, hãy cùng nhảy nào, hãy cùng mở tiệc!”.

Không muốn xuất hiện gắn liền với cái tên “cô gái xương thủy tinh”, cũng là căn bệnh đã giáng xuống Phương Anh từ nhỏ, ấn tượng mà cô nữ sinh để lại là một gương mặt rạng rỡ, phong cách biểu diễn rất tự tin, thoải mái trên sân khấu. Ở vòng loại Tìm kiếm tài năng, có cả những phóng viên ảnh đã thể hiện lòng cảm mến với Phương Anh bằng cách… đặt vấn đề với ban tổ chức chụp hình thí sinh đặc biệt này nhiều hơn một chút...

Nhắc đi nhắc lại mình không muốn trở thành “hiện tượng” chỉ vì vấn đề sức khỏe chứ không phải giọng hát hay, Phương Anh vui hơn khi nói về mẹ, người đã đồng hành cùng cô trong từng cuộc thi, đợi đón ngoài cổng trường mỗi ngày. Mẹ cũng chính là người đã khuyến khích Phương Anh thử sức trong những công việc khác nhau để khiến cuộc sống vui hơn.

awnQn4Og.jpgPhóng to

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho Phương Anh tại Trường THPT Việt Đức, Hà Nội - Ảnh: Vĩnh Hà

Phương Anh hiện phụ trách một chuyên mục dành cho thiếu niên trên sóng Đài VOV. Nhiều khán giả nhí đã biết đến chất giọng trong trẻo, dễ thương của Phương Anh qua lời dẫn, kể chuyện. Phương Anh còn tham gia lồng tiếng phim truyền hình, đóng quảng cáo trên Đài phát thanh tiếng nói VN.

Năm ngoái, Phương Anh đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 căng thẳng như nhiều học sinh may mắn khỏe mạnh hơn, để theo học Trường THPT Việt Đức, một trong những trường thuộc top đầu khối THPT của Hà Nội với kết quả 53 điểm.

VĨNH HÀ - NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên