26/02/2012 07:20 GMT+7

Tìm kiếm tài năng: Kết thúc vòng loại

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Tập phát sóng thứ 9 của chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s got talent sẽ tiếp tục đến với khán giả lúc 20g ngày 26-2 trên kênh VTV3.

Quỳnh Anh kêu cứu khẩn cấp

Đây cũng là tập cuối cùng của vòng loại sân khấu phía Nam trước khi cuộc thi bước vào vòng bán kết với 49 tiết mục xuất sắc nhất được các giám khảo lựa chọn từ 140 tiết mục vào vòng trong.

pWs7Hrna.jpgPhóng to

Ba vị giám khảo đã có những quyết định khó khăn trong vòng lựa chọn - Ảnh: Đ.T.

Trong tập này, khán giả sẽ thưởng thức những màn trình diễn ấn tượng cuối cùng của các thí sinh khu vực phía Nam như màn trình diễn “bàn tay dạ quang” của nhóm The Time với hiệu ứng “có người nhưng không thấy người” từng được nhiều nhóm thi tài năng trên thế giới sử dụng; hay tiết mục khá cảm động của cô bé Nguyễn Thị Phương Anh - bị mắc chứng xương thủy tinh, phải ngồi xe lăn nhưng vẫn đầy sức sống khi chọn thể hiện ca khúc Let’s dance (Cùng nhảy nào); hoặc giọng ca máu lửa, mặc dù “không đi đôi” với ngoại hình của thí sinh Nguyễn Ngọc Gia Bảo...

Ngoài ra, quá trình cân nhắc, chọn lựa và cách thức làm việc của ba vị giám khảo trong việc quyết định bỏ gần 100 tiết mục đã được “đồng ý” từ vòng loại sân khấu cho vòng bán kết cũng sẽ được chuyển đến khán giả.

Thiếu thông tin, thí sinh mừng hụt!

Trước thềm tập phát sóng thứ 9 của chương trình truyền hình thực tế Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s got talent, Tuổi Trẻ đã nhận được một số phản ảnh của các bậc phụ huynh về việc con em mình đột nhiên bị ban tổ chức chương trình gọi điện thông báo đã bị loại trước vòng bán kết mà không hề có lý do xác đáng, khiến các cháu thất vọng, buồn bã. Điều gây bức xúc ở đây là tại sao đã đồng ý cho thí sinh vào vòng trong rồi lại gọi điện nói đã bị loại? “Trước khi đến với cuộc thi, tôi không hề được nghe ban tổ chức nhắc nhở về chuyện này” - phụ huynh của một thí sinh cho hay.

Đại diện ban tổ chức chương trình trả lời về vấn đề này như sau: Ở vòng loại sân khấu của Got talent, các giám khảo có thể đồng ý cho nhiều tiết mục trình diễn, tuy nhiên điều này không có nghĩa tất cả tiết mục đó sẽ chính thức có mặt tại vòng bán kết, bởi vì phải qua một vòng tuyển chọn nữa gọi là vòng Judges Cull (vòng chọn lọc/tuyển chọn của các giám khảo).

Ví dụ như vòng loại sân khấu Britain’s got talent (Tìm kiếm tài năng nước Anh) mùa thứ hai có đến 177 tiết mục được đồng ý đi vào vòng kế tiếp, tuy nhiên chỉ có 40 trong số đó được chọn tranh tài tại bán kết thông qua vòng Judges Cull. Chương trình ở VN chỉ tuân thủ những quy định chung của Got talent quốc tế. Khái niệm “vòng trong” sau vòng loại sân khấu đã bị nhiều phụ huynh và thí sinh hiểu sai là vòng bán kết, nhưng thật ra đó mới chỉ là vòng chọn lọc của các giám khảo.

Trong phần giới thiệu về quy chế của cuộc thi tại website chính thức của chương trình là vietnamgottalent.vn cũng có nhắc đến vòng loại đặc biệt này nhưng sơ sài, không đủ thông tin để người chơi hiểu rõ luật chơi. Mừng hụt bởi thế cũng là điều có thể xảy ra.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên