25/02/2012 07:44 GMT+7

Quỳnh Anh kêu cứu khẩn cấp

 V.V. - M.TR.
 V.V. - M.TR.

TT - Câu chuyện thí sinh Quỳnh Anh - cô bé 15 tuổi tham gia chương trình truyền hình thực tế Vietnam’s Got Talent (VGT) với tiết mục thi hát và làn sóng dư luận trước phản ứng của gia đình Quỳnh Anh ("Sự bạo hành của ngôn từ", Tuổi Trẻ ngày 17-2) - tưởng đã khép lại, nhưng chiều 24-2, một vài trang mạng công bố lá thư của Quỳnh Anh gửi bà Ngô Thị Minh - phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên - nhi đồng của Quốc hội.

Sự bạo hành của ngôn từMẹ phản pháo ban giám khảo để bênh con, nên không?

wtJayya2.jpgPhóng to
Thí sinh 15 tuổi Lê Nguyễn Quỳnh Anh thể hiện ca khúc Tình mẹ tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent - Ảnh: chụp từ YouTube
LlOsDcGf.jpgPhóng to
Lá thư của Quỳnh Anh gửi Quốc hội được đưa lên mạng

Trong lá thư mang tên "Lời kêu cứu khẩn cấp" có đoạn viết: "Tiết mục dự thi của cháu khi đưa lên truyền hình đã bị cắt ghép đến từng câu nói và điều chỉnh âm thanh bài hát để biến một câu chuyện của cô bé 15 tuổi đi thi hát bình thường trở nên vô cùng lố bịch, kệch cỡm, kiêu căng, đáng ghét và cực kỳ bất tài theo một kịch bản soạn sẵn của ban tổ chức để gây xìcăngđan kiếm tiền quảng cáo thật nhiều. [...] Từ ngày chương trình lên sóng, cháu không thể nào ăn nổi bát cơm hay ngủ ngon trọn một giấc.[...] 240 giờ qua chỉ có mẹ là cố vẫy vùng cứu cháu trước búa rìu dư luận trút lên đầu, khủng bố tinh thần và cuộc sống của cháu suốt ngày suốt đêm. Sao cháu không thấy tổ chức đoàn thể nào đứng ra bảo vệ đứa bé 15 tuổi này? Tại sao một em bé bị bố nuôi đánh sưng mắt sưng môi thì lập tức người bố đó bị bắt, còn cháu bị ban tổ chức VGT cố tình làm cho hàng bao nhiêu triệu người bạo lực tinh thần cháu trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng phát tán ra toàn cầu thì phải làm sao đây ạ? Cháu sẽ sống ở đâu trên trái đất tròn và nhỏ bé này để trốn họ? Cháu khẩn thiết xin bác hãy cứu cháu và cho điều tra ngay những sự việc gian dối mang danh "truyền hình thực tế" này".

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 24-2, mẹ thí sinh Quỳnh Anh xác nhận lá thư do chính Quỳnh Anh viết và đã được gửi đi từ ngày 22-2. Về câu trả lời từ phía ban tổ chức chương trình VGT sau "diễn biến" mới này, tối cùng ngày, bà Tùng Chi - biên tập viên, giám sát sản xuất chương trình VGT của Ðài truyền hình VN - nói với Tuổi Trẻ: "Mục tiêu của chương trình VGT phiên bản VN - đúng như tên gọi của nó - là tìm kiếm tài năng và để làm được điều này, chương trình tạo cơ hội cho tất cả mọi người thể hiện khả năng của mình. Tuy nhiên, cũng như rất nhiều chương trình khác, VGT có những quy định riêng. Chỉ những ai đồng ý với những quy định ấy và tự nguyện đến với chương trình mới trở thành thí sinh tham dự cuộc thi. Với mong muốn tìm thấy các tài năng của VN, VGT trân trọng từng thí sinh đến với chương trình, đảm bảo cho họ có những điều kiện và cơ hội như nhau để thể hiện tốt nhất khả năng của mình trước ban giám khảo. Ban tổ chức chương trình hiểu rằng chỉ bằng cách đó, những tài năng tiềm ẩn của VN mới được khích lệ và bước ra so tài. VGT chỉ thật sự thành công nếu làm được điều ấy. Vì vậy, thật đáng tiếc khi có những suy diễn sai về chương trình gây nên những ồn ào không đáng có trong thời gian vừa qua".

 V.V. - M.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên