15/02/2012 17:50 GMT+7

Mẹ phản pháo ban giám khảo để bênh con, nên không?

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Câu chuyện mẹ thí sinh 15 tuổi Lê Nguyễn Quỳnh Anh bước ra sân khấu, lấy micro từ tay con gái và "chiếm sóng" hơn 1 phút để phản bác quyết định của giám khảo, đã làm nên cơn sốt trong cộng đồng mạng.

Vietnam’s Got Talent tập 7: nhiều niềm vui và khám phá mớiTìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent

uIKsnBqw.jpgPhóng to
Mẹ thí sinh 15 tuổi Lê Nguyễn Quỳnh Anh (bìa phải) khi "chiếm sóng" để bênh con - Ảnh: chụp từ YouTube
Phần thi của thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh tại Vietnam's Got Talent - Nguồn: Youtube

Phần dự thi của Quỳnh Anh tại Vietnam’s Got Talent phát sóng (20g ngày 12-2, VTV3) được mào đầu chu đáo với hình ảnh Quỳnh Anh nhận số báo danh, trao đổi với người thân và nhất là phần tự giới thiệu. Trước ống kính, Quỳnh Anh rất tự tin giới thiệu: "Ngoài tiếng Việt ra, em còn có thể hát được các bài hát bằng nhiều thứ tiếng nước ngoài khác nhau như tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Nga và tiếng Hoa".

Mẹ của Quỳnh Anh cho biết: "Giọng ca của cháu thừa hưởng từ cụ. Ông bà nội, ông bà ngoại hát rất hay. Bố mẹ từng đoạt huy chương vàng toàn quốc hồi trẻ. Bé có một tai nghe và tai nhạc rất tốt". Anh trai của Quỳnh Anh tiếp lời: "Nói về năng khiếu ca hát thì em út Quỳnh Anh là đứa đỉnh nhất, là đỉnh của đỉnh".

Mẹ Quỳnh Anh cho biết thêm "tin rằng Quỳnh Anh sẽ chinh phục được anh Huy Tuấn".

VZXPSPKs.jpgPhóng to
Thí sinh 15 tuổi Lê Nguyễn Quỳnh Anh thể hiện ca khúc Tình mẹ - Ảnh: chụp từ YouTube

Những "dữ liệu đó" cùng với hình ảnh Quỳnh Anh xinh xắn, tràn đầy sức sống tuổi 15 tự tin sải bước ra sân khấu với nụ cười trên môi đã thật sự thắp lên nhiều mong đợi trong lòng người xem. Và khán giả truyền hình được nghe lần nữa Quỳnh Anh tự giới thiệu về khả năng hát nhiều thứ tiếng. Song sự ủng hộ của khán giả cho thí sinh này giảm dần theo chiều dài bài hát Tình mẹ. Một phút rưỡi sau khi Quỳnh Anh cất tiếng hát, nhạc sĩ Huy Tuấn bấm chuông, tiếp theo là tiếng chuông từ hai vị giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh. Sau đó là tràng vỗ tay động viên của khán giả.

Có lẽ câu chuyện về thí sinh tự tin, đáng yêu này sẽ chỉ dừng lại ở hình ảnh Quỳnh Anh bước vào sân khấu nếu như mẹ Quỳnh Anh đã không bước ra, lấy mirco từ tay con và bảo: "Đưa đây cho mẹ!". Trong khoảnh khắc ấy, Quỳnh Anh dường như đã muốn giữ lại micro nhưng không thể.

Trong hơn 1 phút chiếm sóng, người mẹ này khiến nhiều người sững sờ khi quyết liệt "phản pháo" ban giám khảo: "Tôi thấy có nhiều giọng ca thật sự không bằng cháu vẫn được vào vòng trong". Rất bình tĩnh khi khán giả "ồ" lên, người mẹ này tiếp tục: "Các bạn cứ để cô nói... Tại sao không thể cho cháu một cơ hội vì cháu chỉ 15 tuổi và cháu hát được sáu thứ tiếng rất chuẩn. Tôi không phải là người đi xin một thành tích gì cho con tôi".

Khi đã đứng ở cánh gà sân khấu, lúc Quỳnh Anh khóc nức nở, người mẹ tiếp tục bức xúc: "Không thấy tâm phục khẩu phục. Em thật sự có tài năng. Một đứa trẻ như vậy mà hát được sáu thứ tiếng rất là chuẩn. Và hôm nay cô thấy em trình bày rất là tốt, không có lỗi gì". Hình ảnh cuối cùng về Quỳnh Anh là gương mặt đẫm nước mắt.

iHiV7GbD.jpgPhóng to
Nét mặt của ba vị giám khảo khi nghe mẹ thí sinh 15 tuổi Lê Nguyễn Quỳnh Anh phản bác quyết định không chọn Quỳnh Anh vào vòng trong - Ảnh: chụp từ YouTube

Khi xem đến đoạn mẹ bênh con, gia đình tôi đã sừng sờ nhìn nhau như tự hỏi chuyện gì đang diễn ra ở show truyền hình ấy. Câu hỏi lướt nhanh qua đầu tôi là tại sao ban biên tập chương trình đã không cắt đi phần "chiếm sóng" của một người không phải là thí sinh. Nhưng cũng gần như ngay lập tức, tôi tự giải thích rằng đó rất có thể là một yếu tố mang lại cảm giác "lạ", một "gia vị mới" cho khán giả.

Chỉ ngày hôm sau, phần dự thi của Quỳnh Anh làm "dậy sóng" cộng đồng mạng. Hàng loạt động từ, tính từ được gắn vào tên Quỳnh Anh: cô gái quăng bom, cô gái bị "ném đá", thảm họa Vietnam’s Got Talent, cô gái chém gió, cô gái nổ... Và mẹ của Quỳnh Anh được gọi là... "nữ hoàng quăng bom, thần gió".

Một người mẹ nói với tôi rằng: "Có lẽ cha mẹ nào cũng ít nhiều hoang tưởng về tài năng của con cái". Song có lẽ cái gì thái quá cũng không tốt và sự "hoang tưởng" dẫu là hoang tưởng trên nền tảng của tình yêu thương bao la - cũng khó nằm ngoài quy luật ấy.

Có lẽ trước khi đến với Vietnam’s Got Talent, Quỳnh Anh cũng không thể lường hết mình lại "nổi tiếng" bởi phần "phản biện ấn tượng" của mẹ. Cộng đồng mạng đang phản ứng kịch liệt với cách bênh con ấy vì cho rằng sẽ chỉ tự tạo nên những rào cản trên con đường chinh phục "ước mơ vươn tới một ngôi sao".

Đã vài lần tôi tự hỏi khi nhận những "cơn mưa đá" từ cộng đồng mạng trong những ngày qua, một thiếu niên 15 tuổi sẽ phải chìm nổi trong những làn sóng cảm xúc tiêu cực nào?

Trong phần nhận xét về Quỳnh Anh, nhạc sĩ Huy Tuấn có nói: "Cháu cần thời gian để tập luyện cho điêu luyện hơn một chút, năm nay hơi sớm". Chỉ mong mẹ Quỳnh Anh sẽ đồng vọng điều này bằng tất cả tình yêu thương tỉnh táo với con gái.

Theo bạn, cách "bảo vệ" con quyết liệt trước đám đông của mẹ Quỳnh Anh sẽ:
Khiến con ảo tưởng về năng lực bản thân Khiến con xấu hổ trước mọi người Khiến con cảm thấy được bảo vệ, che chở Khiến con thêm tủi thân vì cho rằng người khác chưa đánh giá đúng về mình Ý kiến khác
TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên