19/02/2012 08:52 GMT+7

Whitney Houston "trở về nhà" trong âm nhạc

Người hâm mộ theo dõi lễ tang qua màn hình lớn tại quảng trường Times, tại thành phố New York - Ảnh: AP
Người hâm mộ theo dõi lễ tang qua màn hình lớn tại quảng trường Times, tại thành phố New York - Ảnh: AP

TTO - Gia đình Whitney Houston gọi tang lễ của cô diễn ra vào rạng sáng 19-2 (giờ Việt Nam) tại nhà thờ New Hope Baptist, Newark, Mỹ là nghi lễ đón cô “trở về nhà”.

Còn với mục sư Joe Carter thì đây là “lễ vinh danh cuộc đời Whitney Houston bằng âm nhạc”.

Whitney Houston: khi phim “vận” vào người?Hãng đĩa trục lợi từ cái chết của Whitney HoustonWhitney Houston tử vong vì thuốc

UTXqxGjf.jpgPhóng to

Người hâm mộ ký tên lên bức chân dung Whitney Houston của họa sĩ Mark G - Ảnh: AP

Âm nhạc tiễn đưa Whitney Houston

Theo CNN, tang lễ diễn ra trong 3 giờ với bản chương trình dài sáu trang và hơn 1.500 khách mời trong đó có Oprah Winfrey, Mariah Carey, Kevin Costner… Quan tài của Whitney Houston được phủ bằng hoa hồng trắng và lyly tím. Mẹ và con gái của Whitney ngồi ở hàng ghế đầu, liên tục lấy khăn lau nước mắt.

Mục sư Joe Carter, người chủ trì buổi lễ, phát biểu: “Chúng ta có mặt ở đây hôm nay với trái tim vụn vỡ, nhưng với sức mạnh của Chúa chúng ta hãy tưởng nhớ cuộc đời của Whitney Houston. Whitney là một người đặc biệt, người đã đưa chúng ta xích lại gần nhau bằng âm nhạc”.

Và đúng như lời của mục sư, đám tang cũng chính là “lễ vinh danh cuộc đời Whitney Houston bằng âm nhạc”.

R. Kelly, Alicia Keys đã tiễn đưa Whitney Houston bằng những lời ca da diết. Kim Burrell hát tặng nữ danh ca huyền thoại này ca khúc A Change Is Going To Come thay vì I believe In you and me như dự tính. Danh ca khiếm thị Stevie Wonder gây xúc động bằng một ca khúc viết riêng cho Whitney Houston.

Đáng tiếc là nữ danh ca Aretha Franklin, mẹ đỡ đầu của Whitney Houston, lại không thể đến được tang lễ để trình diễn ca khúc The greatest love of all như thông báo trước đó.

Kết thúc buổi lễ, giai điệu I will always love you bất hủ lại vang lên tiễn đưa Whitney Houston về nơi an nghỉ. Cô sẽ được an táng bên cạnh cha mình ở nghĩa trang Fairview ở Westfield, New Jersey.

Whitney Houston - chỉ có tình yêu ở lại

Trong suốt thời gian tang lễ diễn ra, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của Whitney Houston đã cùng nhau hồi tưởng lại, cùng chia sẻ với nhau những kỷ niệm về nữ danh ca quá cố.

Alicia Keys bật khóc khi nhớ về Whitney Houston. Trong ký ức của cô đó là một ca sĩ đàn chị rất tôn trọng và luôn tận tình dìu dắt các giọng ca trẻ.

Diễn viên Kevin Costner, bạn diễn của Whitney Houston trong phim The Bodyguard, nhắc lại những kỷ niệm thời thơ ấu, kỷ niệm khi đóng phim cùng nữ danh ca huyền thoại này. Anh mô tả Whitney Houston khi bé là “một cô bé gầy, hay chạy lăng xăng và cười xòa khi mắc lỗi”.

Anh cũng cho biết Whitney từng rất lo lắng khi đóng The Bodyguard vì sợ rằng mình không biết diễn. “Cô ấy cứ lo lắng không biết mình diễn có đạt chưa, có được mọi người yêu quý không. Nhưng cũng chính những mối lo này đã khiến cô ấy trở nên vĩ đại. Whitney à, mọi người không chỉ thích em. Mọi người yêu em đấy… Chúng ta hãy lau khô nước mắt và chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất về Whitney dù chỉ trong một giây phút thôi” - Kevin Costner chia sẻ.

Nhà sản xuất âm nhạc Clive Davis, người đã dìu dắt Whitney trong sự nghiệp, cũng chia sẻ những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng cố danh ca này. Ông mô tả Whitney là người “chịu học hỏi và biết lắng nghe”.

“Whitney không bao giờ nghĩ rằng mình là một giọng ca thiên phú. Whitney đơn giản là một người tốt. Bobbi à, cháu cũng thế nhé, Hãy luôn tự hào về mẹ của mình. Mẹ cháu không chỉ là một tài năng lớn mà còn là một người nhân hậu, một tâm hồn ấm áp” - Davis nói.

Trong điếu văn, bà Cissy Houston xúc động: “Mẹ chưa bao giờ kể với con rằng khi con được sinh ra, Chúa đã nói với mẹ rằng con sẽ không ở bên mẹ được lâu. Và mẹ cảm ơn Chúa vì đã cho phép mẹ được chăm sóc và yêu thương một đóa hoa đẹp trong suốt 48 năm qua. Hãy yên nghỉ, con gái bé bỏng của mẹ”.

Bên ngoài nhà thờ New Hope Baptist, hàng trăm người hâm mộ tụ tập mang theo vô số hoa, nến và vật lưu niệm để tưởng nhớ Whitney cũng như viết những lời chia buồn lên cuốn sổ lưu niệm của nhà tang lễ.

Ở các góc đường, mọi người cùng nhau hát vang những ca khúc của Whitney, đặc biệt là I will always love you. Melanie Moulton, 37 tuổi, người đã lái xe từ Ontario, Canada từ một ngày trước để đến được đây, cho biết: “Tôi yêu mến Whitney từ khi mới chỉ là một đứa trẻ và nghe nhạc của cô ấy khiến tôi quyết định bước chân vào ngành công nghiệp âm nhạc. Cô ấy là niềm cảm hứng của tôi. Vì thế tôi phải có mặt ở đây ngày hôm nay”.

Gia đình tiễn đưa Whitney Houston

Một ngày trước khi lễ tang chính thức diễn ra, gia đình Houston đã dành những giây phút riêng tư bên cạnh Whitney. Một nguồn tin cho biết: “Gia đình muốn có những giây phút lắng đọng bên cạnh một Nippy bé bỏng (tên mà những người thân thiết gọi Whitney)”.

Theo Hollywood Reporter, nữ ca sĩ Cissy Houston, mẹ Whitney, sẽ là người chăm sóc cô con gái 18 tuổi Bobbi Kristina của nữ danh ca này. Bobbi từng hai lần nhập viện sau cái chết của mẹ. Cô bé xuất hiện tại lễ tang với đôi mắt buồn bã và có lúc phải nhờ người dìu đi.

Điều đáng nói là Bobby Brown, chồng cũ của Whitney, người được cho là nguyên nhân phá hỏng cuộc đời cô, chỉ xuất hiện khoảng 15 phút ở lễ tang sau đó nhanh chóng bỏ đi.

Đáp lại những chỉ trích về thái độ của mình tại lễ tang, Bobby Brown nhanh chóng lên các phương tiện truyền thông thanh minh rằng: “Tôi và các con đã được mời tham dự đám tang của vợ cũ tôi, Whitney Houston. Khi chúng tôi đang ngồi thì lực lượng an ninh yêu cầu chúng tôi dời chỗ, mỗi người một nơi. Tôi không hiểu tại sao lực lượng an ninh lại đối xử với gia đình tôi theo cách này. Sau đó họ tiếp tục yêu cầu chúng tôi không được di chuyển. Họ còn ngăn cản tôi tìm gặp con gái Bobbi Kristina. Tại buổi lễ, tôi đã đặt một nụ hôn lên quan tài của vợ cũ và ra đi vì không chịu được cảnh này”.

Chùm ảnh trong lễ tang của Whitney Houston:

lKNbiPza.jpgPhóng to

Người hâm mộ theo dõi lễ tang qua màn hình lớn tại quảng trường Times, tại thành phố New York - Ảnh: AP

JY7jo2fX.jpgPhóng to

Mục sư Joe Carterphát biểu trong tang lễ - Ảnh: CNN

VgJnpBY0.jpgPhóng to

Ca sĩ Alicia Keys hát tưởng nhớ Whitney Houston tại tang lễ - Ảnh CBS

D2YVrhnF.jpgPhóng to

Cô con gái Bobbi Kristina đến dự tang lễ của mẹ - Ảnh: Mirror

TIzIFN7E.jpgPhóng to

Quan tài Whitney Houston - Ảnh: Reuters

Dh9fEqBk.jpgPhóng to

Chồng cũ của Whitney Houston nhanh chóng rời khỏi tang lễ - Ảnh: Reuters

FgPpL5tD.jpgPhóng to

Người hâm mộ hát vang những ca khúc bất hủ của Whitney bên ngoài nhà thờ New Hope Baptist Church - Ảnh: AP

WJWcakKX.jpgPhóng to

Kazarah Campbell, 4 tuổi, một người hâm mộ nhí của Whitney Houston, cũng đến bên ngoài nhà thờ - Ảnh: AP

14SBU0uy.jpgPhóng to

Bên ngoài nhà thờ New Hope Baptist tràn ngập hoa và vật tưởng niệm của người hâm mộ- Ảnh: AP

E7STDFeM.jpgPhóng to

Người hâm mộ cùng nhau xem truyền hình trực tiếp lễ tang của Whitney Houston trong một cửa hàng điện thoại di động - Ảnh: AP

Người hâm mộ theo dõi lễ tang qua màn hình lớn tại quảng trường Times, tại thành phố New York - Ảnh: AP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên