17/02/2012 20:45 GMT+7

Nối dài yêu thương với bệnh nhi ung thư

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Dù cánh tay trái đã bị căn bệnh ung thư xương ăn hết, chỉ còn tay áo buộc lủng lẳng, Bùi Minh Mai Anh (10 tuổi, Thái Nguyên) vẫn mau mồm mau miệng trò chuyện với nữ ca sĩ Thanh Lam sáng 17-2 tại Bệnh viện K trung ương, Hà Nội.

Bàn tay phải còn lành lặn của em nắm chặt tay nữ nghệ sĩ như muốn níu chân cô ở lại bên mình, để em được vui vì có người đến thăm thêm vài phút.

Mai Anh là một trong số 65 bệnh nhi ung thư của Bệnh viện K, Bệnh viện Nhi trung ương và Viện Huyết học truyền máu trung ương (khoa huyết học lâm sàng) nhận được những phần quà ý nghĩa của các nghệ sĩ trong hoạt động tới thăm các bệnh nhi ung thư ngày 17-2. Đây là những phần quà được trích từ số tiền thu được qua đêm nhạc thiện nguyện Thương (đã diễn ra tối 14-2 tại Hà Nội), đồng hành với chương trình Ước mơ của Thúy.

Ta0rebW6.jpgPhóng to

Bệnh nhi mạnh dạn giao lưu cùng các nghệ sĩ - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trong tiết trời lạnh, nhiều em còn nằm yên trên giường, mỏi mệt sau đợt hóa trị kéo dài. Nhưng sự hiện diện của các nghệ sĩ phần nào khiến bầu không khí trong phòng bệnh ấm hơn đôi phần.

Số tiền 3 triệu đồng dành tặng mỗi em là quá ít ỏi so với chi phí từng gia đình đang phải cáng đáng, các nghệ sĩ vì thế cũng đến thăm với tâm trạng khiêm nhường, dành những lời động viên ân cần, thầm mong ít nhiều khích lệ được tinh thần các em và gia đình.

Ăn mặc giản dị, “người đàn bà hát” kiêu hãnh trên sân khấu trở về với những phút đời thường, ân cần trò chuyện với từng em nhỏ mà chị gặp, như với chính những đứa con thân yêu của mình. Hai người bạn đồng hành Tùng Dương và Quốc Trung cũng sát cánh bên Thanh Lam trong hoạt động này.

“Là một người mẹ, tôi cũng hi vọng rằng các em có thể hiểu được tâm trạng, nỗi lòng của những người cha, người mẹ để có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật và khó khăn trong cuộc sống” - nữ ca sĩ Thanh Lam chia sẻ.

Đêm nhạc Thương đầy cảm xúc đêm Valentine đã thu về hơn 1 tỉ đồng. Đúng theo kế hoạch, toàn bộ số tiền được dùng để làm từ thiện cho các bệnh nhi ung thư.

Sau khi trao quà trực tiếp tại các bệnh viện, số tiền còn lại sẽ được sử dụng để xây dựng quỹ học bổng cho bệnh nhi ung thư và xây dựng cơ sở vật chất cho ba bệnh viện.

Trong khuôn khổ chương trình, Techcombank cũng trao 185 suất quà cho các bệnh nhi, mỗi suất trị giá 340.000 đồng. Nhiều cá nhân, tổ chức cũng ủng hộ bệnh viện, tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng.

F2xP3lv1.jpgPhóng to
Em Bùi Minh Mai Anh (10 tuổi, mắc bệnh ung thư xương) trò chuyện cùng ca sĩ Thanh Lam - Ảnh: Nguyễn Khánh
79hngztK.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ thăm hỏi động viên bệnh nhân và gia đình - Ảnh: Nguyễn Khánh
z4zhXXjj.jpgPhóng to
Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm cùng các y bác sĩ khoa nhi - Ảnh: Nguyễn Khánh
MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên