15/05/2011 17:55 GMT+7

Fan Yang: "Tiếng mẹ đẻ là máu chảy trong người tôi"

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - "Tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ, là máu chảy trong người tôi và rất tự nhiên tôi muốn được nói ngôn ngữ ấy. Tôi luôn nhớ về quê hương của mình", phù thủy bong bóng Fan Yang nói như vậy.

Sáng 15-5, nghệ sỹ tạo hình bong bóng người Canada gốc Việt Fan Yang đã đi thăm, tặng quà và trình diễn bong bóng cho các học sinh khuyết tật và thiếu nhi kém may mắn tại Hà Nội.

Read this on Tuoitrenews.vnFan Yang: Đừng để mơ ước vỡ tan như bọt xà phòng“Phù thủy bong bóng” Fan Yang trở lại

Z1bvDrvO.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Fan Yang đang biểu diễn tạo hình với bong bóng

Fan Yang mang theo 1.000 phần quà (trong đó gồm 1.000 cuốn truyện của Nhà Xuất bản Kim Đồng, 1.000 quyển vở, 1.000 hộp bánh, 1.000 gói kẹo…) cho trẻ em Làng SOS, Làng Hữu Nghị, Trường Câm điếc Xã Đàn.

Dù trời mưa tầm tã nhưng trước sự háo hức của các em thiếu nhi, nghệ sỹ Fan Yang đã biểu diễn nghệ thuật tạo hình bong bóng xà phòng khiến các em vô cùng thích thú. Ở mỗi màn biểu diễn, ông đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình lẫn ánh mắt thán phục của các em thiếu nhi.

Dù xa đất nước từ lúc 2 tuổi nhưng ông vẫn trò chuyện với các em bằng tiếng Việt khá chuẩn.

0enGk7vL.jpgPhóng to
Tặng quà cho học sinh tại làng trẻ SOS Hà Nội
eBVUpJZb.jpgPhóng to
Háo hức với quà và chờ đợi chú Fan Yang biểu diễn
gAFYNL4M.jpgPhóng to
Chú “nhốt” cậu bé này vào bong bóng của chú

Trước sự ngưỡng mộ của các cháu thiếu nhi về tài năng cũng như việc giữ gìn tiếng Việt, ông nói: “Đó là tiếng mẹ đẻ, là máu chảy trong người tôi và rất tự nhiên tôi muốn được nói ngôn ngữ ấy. Tôi luôn nhớ về quê hương của mình và trở về Việt Nam biểu diễn trước các cháu thiếu nhi là mong muốn của tôi”.

Chiều tối 15-5, Fan Yang tiếp tục cùng đại diện Nhà hát Tuổi trẻ đến chùa Bồ Đề (Gia Lâm) tặng 1 tấn gạo cho các cháu nhỏ bị bỏ rơi đang được nhà chùa cưu mang.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên