07/08/2010 02:11 GMT+7

Ca sĩ Y Moan được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Tối 6-8 tại Hà Nội, ngay trước đêm live show “Ngọn lửa cao nguyên”, nghệ sĩ ưu tú Y Moan đã lặng người xúc động đón nhận tin được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp âm nhạc do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng.

Ban tổ chức thông báo vào ngày 4-8-2010 Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân cho Y Moan vì những đóng góp của ông cho sự nghiệp âm nhạc.

azGBfSNs.jpgPhóng to
Y Moan cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường (thứ tư và năm từ phải qua) trong đêm diễn - Ảnh: Hoàng Điệp

Về Hà Nội nghe Y Moan hátNhạc sĩ Nguyễn Cường và ca sĩ Y Moan: Chuyện của phố cổ và đại ngànKhóc khi nghe Y Moan hát

Phát biểu trước live show, Y Moan nghẹn ngào nói: “Tây nguyên là nơi chôn nhau cắt rốn của tôi. Nhưng Hà Nội đã dạy cho tôi biết ăn, biết nói và biết hát, với sự dìu dắt của người thầy, người anh, người thân gia đình - nhạc sĩ Nguyễn Cường”.

Sau 35 năm hoạt động nghệ thuật, phải đợi tới đêm 6-8, Y Moan mới có một live show riêng. Với làn da nâu, mái tóc xoăn, đôi mắt sáng ngời của người Tây nguyên, ông đã cháy hết mình cùng những ca khúc về vùng đất giàu cảm xúc.

Gần 1.000 khán giả đã có mặt chật cứng trong và ngoài Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ nghe ông hát Giấc mơ Chapi, Ơi M’Drak, Đến với cao nguyên, Tango Ê Đê, Thênh thênh Oh’ ơi, Anh muốn sống bên em trọn đời...

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên