29/08/2011 03:03 GMT+7

Vất vả đi "đòi" giấy báo điểm

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Phụ huynh của những thí sinh bị “ép” trúng tuyển đã tìm đến trường đại học đòi lại giấy chứng nhận kết quả thi của con mình.

JbrhRnSh.jpgPhóng to

Ông Lê Xuân Minh trước cổng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM trưa 28-8 - Ảnh: Hà Bình

Trưa 28-8, từ huyện Krông Bách, tỉnh Đắk Lắk, ông Lê Xuân Minh có mặt tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM để đòi lại giấy chứng nhận kết quả thi cho con ông, thí sinh Lê Vũ Xuân Đào. Tại phòng tuyển sinh trường này, ông Minh bức xúc kể: “Con tôi đăng ký dự thi vào ngành quản trị kinh doanh khối A Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Cháu thi được 11 điểm, trượt NV1. Lẽ ra Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM phải gửi giấy chứng nhận kết quả thi để con tôi xét tuyển NV2 nhưng lại gửi giấy báo trúng tuyển vào ngành kinh doanh quốc tế bậc CĐ. Cháu có nguyện vọng học ngành này đâu!”.

Không mang theo “giấy báo trúng tuyển bất đắc dĩ”, ông Minh không được nhân viên phòng tuyển sinh trường này trả giấy chứng nhận kết quả thi. “Tôi có biết gì đâu, cứ nghĩ mình đến trường hỏi thì được nhận lại thôi. Khi con tôi không đậu NV1 nhưng có điểm trên sàn, trường phải có trách nhiệm gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho con tôi. Sao trường lại ép con tôi vào học như vậy” - ông Minh nói thêm.

Rơi vào trường hợp tương tự, ông Phan Hữu Hợp (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết ông đã có mặt tại Hà Nội sáng 27-8 để đòi lại giấy chứng nhận kết quả thi cho con ông. “Đến Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nơi con tôi dự thi, bảo vệ nói chủ nhật không làm việc. Tôi hỏi về việc của mình được bảo vệ cho biết bộ phận tuyển sinh của trường chỉ làm việc thứ ba, thứ năm. Chắc tôi phải ở lại Hà Nội thêm mấy hôm nữa để giải quyết” - ông Hợp nóng ruột cho biết.

Con ông Hợp, thí sinh Phan Thị Thu Hằng thi ĐH khối A được 14,5 điểm, không đậu NV1. Từ kết quả này, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã gửi “giấy triệu tập trúng tuyển ĐH” cho con ông vào Viện quốc tế ĐH Bách khoa Hà Nội.

Về việc này, bà Hương Giang - quản lý đào tạo Viện quốc tế ĐH Bách khoa Hà Nội - lý giải quy chế tuyển sinh của viện: “Thí sinh nào thi vào ĐH Bách khoa Hà Nội, không trúng tuyển NV1, đạt mức điểm theo quy định trường sẽ tự động chuyển sang xét trúng tuyển vào Viện quốc tế ĐH Bách khoa Hà Nội. Thí sinh không có nguyện vọng tại viện cũng không sao vì đó là một trong những cơ hội để lựa chọn. Thí sinh muốn nhận giấy chứng nhận kết quả thi cứ liên hệ trực tiếp với nhà trường”.

Tương tự, ông Nguyễn Xuân Hoàn - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - cho biết: “Không đậu vào ĐH thì coi như nguyện vọng đó là nguyện vọng CĐ. Thí sinh không có nhu cầu học thì đến trả lại giấy báo trúng tuyển và lấy lại phiếu điểm. Ai ở xa cứ gửi thư đến trường, bộ phận tuyển sinh sẽ gửi lại phiếu điểm”.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên