15/01/2011 16:16 GMT+7

Tuổi Trẻ tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Phú Yên

NHÓM PV TTO
NHÓM PV TTO

TTO - Từ 14g30 hôm nay 15-1, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2011 do báo Tuổi Trẻ đã đến với thí sinh miền Trung tại Trường ĐH Phú Yên (18 Trần Phú, phường 7, TP Tuy Hòa, Phú Yên).

Tư vấn nhóm ngành kinh tế - y dược - nông lâmTư vấn nhóm ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệTư vấn nhóm ngành khoa học xã hội - ngoại ngữ - báo chí - quân đội - công an

EtnS2nZS.jpgPhóng to
Các thí sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại Phú Yên nhận quà tặng từ báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Minh Đức

Nội dung tư vấn là các nhóm ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệ - y dược - nông lâm - kinh tế - khoa học xã hội - ngoại ngữ - báo chí - quân đội - công an. Ban tư vấn gồm các thầy cô, chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đến từ các trường ĐH công lập ở TP.HCM và Trường ĐH Phú Yên.

Đồng thời Trường ĐH Phú Yên cũng mở cửa các phòng khoa, ban, phòng thí nghiệm để đón tiếp và giải đáp tất cả thắc mắc của học sinh về ngành nghề trực tiếp.

Danh sách ban tư vấn tại Phú Yên:

* Nhóm ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệ

1. TS NGUYỄN ĐỨC NGHĨA, phó giám đốc ĐHQG TP.HCM.

2. PGS.TS ĐỖ VĂN DŨNG, phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

3. TS NGUYỄN VĂN THƯ, phó hiệu trưởng ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

4. TS NGUYỄN KIM QUANG, trưởng phòng đào tạo ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM).

5. ThS TRẦN LĂNG, trưởng phòng đào tạo ĐH Phú Yên.

6. ThS NGUYỄN HỒNG PHONG - phó hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Phú Yên

* Nhóm ngành kinh tế - y dược - nông lâm

1. ThS HỨA MINH TUẤN, trưởng phòng đào tạo ĐH Tài chính - marketing.

2. ThS LÂM TƯỜNG THOẠI, trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM).

3. TS NGUYỄN HUY VỊ, phó hiệu trưởng ĐH Phú Yên.

4. PGS.TS HUỲNH THANH HÙNG, phó hiệu trưởng ĐH Nông lâm TP.HCM.

5. ThS.BS TRƯƠNG TẤN TRUNG, chuyên viên tư vấn hướng nghiệp ĐH Y dược TP.HCM.

* Nhóm ngành khoa học xã hội - ngoại ngữ - báo chí - quân đội - công an

1. TS LÊ THỊ THANH MAI, phó trưởng ban ĐH và sau ĐH ĐHQG TP.HCM.

2. TS PHẠM TẤN HẠ, phó trưởng phòng đào tạo ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM).

3. ThS LÊ VĂN HIỂN, phó trưởng phòng đào tạo ĐH Luật TP.HCM.

4. TS NGUYỄN THỊ THU TRANG, trưởng khoa xã hội - nhân văn Trường ĐH Phú Yên

Ngay từ 13g, cả ngàn học sinh (HS) đã đến tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2011 (do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Phú Yên, Trường ĐH Phú Yên tổ chức) chiều 15-1 tại Trường ĐH Phú Yên. Trong đó có nhiều HS các huyện miền núi như Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân.

Hội trường nhà thi đấu đa năng Trường ĐH Phú Yên không còn một chỗ trống.

Anh Văn Tấn Toàn, phó ban trường học Tỉnh đoàn Phú Yên, cho biết toàn bộ 31/31 trường THPT tại tỉnh Phú Yên đều bố trí đưa học sinh tham gia chương trình.

Chỉ tiêu tham dự cho các trường từ 40-100 HS nhưng rất nhiều trường THPT đã đưa toàn bộ HS tham gia. Trong đó nhiều phụ huynh đã tự chạy xe gắn máy hơn 20km từ các huyện Tây Hòa, Sơn Hòa, Đồng Xuân... về tham dự. Nhiều trường THPT như Ngô Gia Tự, Dân tộc nội trú (TP Tuy Hòa) đã đưa toàn bộ HS đến tham gia chương trình.

5jV54RYh.jpgPhóng to
Các bạn thí sinh tỉnh Phú Yên tham quan gian hàng thuộc các khoa của Trường đại học Phú Yên tại chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2011 chiều 15-1 - Ảnh: Minh Đức

Anh Võ Kim Nguyên - bí thư đoàn Trường THPT Trần Xiềng (huyện Phú Hòa) - cho biết Tỉnh đoàn bố trí cho trường đưa 50 HS tham gia chương trình nhưng có đến 160 em đăng ký đi. Do quá đông nên hầu hết các phụ huynh trực tiếp đưa các em đi hoặc các em tự đi. Trong số này, có nhiều HS khối 11 cũng tham gia để định hướng dần việc chọn nghề cho năm sau. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) được bố trí 50 HS nhưng có đến 80 HS đến tham gia. Anh Trần Công Toàn - bí thư đoàn trường - cho biết đa số HS đi đều có phụ huynh đi kèm để nắm thông tin và tư vấn cho con em mình.

Ông Lê Tấn Sang (phụ huynh em Lê Thị Mỹ Trang, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Tây Hòa) đội mưa chở con bằng xe máy đến tham gia chương trình từ rất sớm, tâm sự: “Việc chọn thi trường nào, ngành gì do con chọn nhưng cháu nó chưa biết chọn trường nào. Để cháu đi một mình không yên tâm nên tui chạy xe chở cháu đi. Tiện thể nghe mấy thầy tư vấn để về tư vấn thêm cho con”.

Khai mạc buổi tư vấn, anh Tăng Hữu Phong, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, phát biểu: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón đại diện HS đến từ 31 trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Chúng tôi mong muốn các bạn sẽ thông tin với bạn bè mình để mỗi người chúng ta chọn cho mình một ngành, một trường phù hợp nhất. Chúc các bạn đạt thành tích tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi ĐH, CĐ sắp tới".

VhjF7F8y.jpgPhóng to
Anh Tăng Hữu Phong, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, phát biểu tại lễ khai mạc chương trình tư vấn - Ảnh: Minh Đức

Chị Phạm Thị Minh Hiền, phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, cho biết: "Công tác hướng nghiệp được Tỉnh đoàn và Sở GD-ĐT xem là nhiệm vụ hàng đầu. Chương trình sẽ giúp các bạn HS và phụ huynh yên tâm chọn hướng vào đời".

Tiếp đó TS Nguyễn Đức Nghĩa - phó giám đốc ĐHQG TP.HCM - chia sẻ những thông tin cơ bản về kỳ thi tuyển sinh năm 2011. Theo đó, kỳ thi năm nay vẫn thi ba chung: chung đề, chung đợt và sử dụng chung kết quả.

TS Nghĩa cho biết hầu hết HS tỉnh Phú Yên đều thuộc khu vực ưu tiên I, ngoài TP Tuy Hòa và một số huyện thuộc KV2. Toàn bộ HS có hộ khẩu tỉnh Phú Yên sẽ dự thi ĐH tại cụm thi Quy Nhơn theo quy định.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN:

mpoMMFrJ.jpgPhóng to
Hàng ngàn thí sinh tỉnh Phú Yên đến tham dự chương trình - Ảnh: Minh Đức

* Các thầy cô khuyên thí sinh chọn trường đúng khả năng. Vậy làm thế nào để chọn trường hợp với mình?

- TS Lê Thị Thanh Mai - phó trưởng Ban ĐH và SĐH ĐHQG TP.HCM: Hiện nay, có rất nhiều em khi được hỏi thi gì thì trả lời được ngay nhưng không trả lời được vì sao mình thích và chọn ngành đó.

Tương tự, nhiều bạn không biết học ngành đó ra trường làm gì. Vậy làm sao biết ngành nào hợp với mình? Mình thích ngành nào, cứ mạnh dạn ghi ra, tìm hiểu thông tin ngành mình quan tâm qua báo chí, các phương tiện truyền thông.

Giả sử học lực của mình nổi trội khối D, các em nên tìm hiểu những ngành đào tạo khối D. Trong quà tặng Tuổi Trẻ tặng thí sinh phần trắc nghiệm chọn ngành nghề phù hợp. Qua bài trắc nghiệm đó, các em có thể hình dung một số lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp khả năng sở thích của mình.

M0iwvNQj.jpgPhóng to
TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó giám đốc ĐHQG TP.HCM, trả lời câu hỏi của thí sinh - Ảnh: Minh Đức

* Hiện nay, Bộ GD-ĐT đưa ra thông tin: HS không được sử dụng Atlas trong kỳ thi tốt nghiệp, có đúng không? Đề thi môn văn nhiều năm nay được cho rằng ngày càng hay nhưng đáp án ngày càng đóng? Quan điểm ban tư vấn như thế nào? Hiện nay những trường nào đào tạo ngành vật lý hạt nhân?

- TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó GĐ ĐHQG, TP.HCM: Về việc sử dụng Atlas địa lý hay không, đến nay cá nhân tôi chưa có thông tin không được sử dụng. Theo tôi biết, trong kỳ thi tốt nghiệp HS được sử dụng Atlas nhưng kỳ thi ĐH thì không.

Mỗi đề thi đều có đáp án rõ ràng đến 0,25 điểm. Cán bộ chấm thi có thể cho thêm điểm những bài tính sáng tạo chứ không hẳn hoàn toàn đóng.

Nhu cầu phát triển năng lực hạt nhân rất bức thiết nhưng nhân lực ngành này xưa nay chưa được đào tạo bài bản. Có một số trường đào tạo những ngành liên quan như ngành vật lý hạt nhân của ĐH Bách khoa Hà Nội. Phía Nam có hai trường được đầu tư ngành vật lý hạt nhân, đó là ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM và ĐH Đà Lạt. Ngoài ra, phía Bắc còn có 3 trường đầu tư ngành này.

Liên quan đến vật lý hạt nhân, ra trường không chỉ làm trong lĩnh vực này mà còn sử dụng trong nghiên cứu, nông nghiệp… Những em muốn học sâu vật lý hạt nhân, các em có thể tìm hiểu ngành này ở ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG TPHCM và ĐH Đà Lạt.

* Trường ĐH An ninh có tuyển nữ hay không? Nếu không tuyển nữ thì tại sao? Có tuyển dân bình thường hay chỉ tuyển con trong ngành?

- TS Phạm Tấn Hạ: Đây là bức xúc của nhiều học sinh bởi các em rất muốn làm việc trong lĩnh vực này. Nhu cầu tuyển nữ phụ thuộc vào công an của các tỉnh. Tỉnh muốn tuyển bao nhiêu thì đề xuất với Bộ Công an. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển nữ của các trường không quá 10% tổng chỉ tiêu.

Nữ sinh muốn thi phải đáp ứng các yêu cầu về học lực, sức khỏe... Tiêu chuẩn của nữ thường cao hơn nam: điểm trung bình 3 môn phải từ 7 điểm trở lên, học lực khá trở lên. Các em có thể liên hệ công an quận huyện để biết thêm chi tiết.

* Em muốn thi vào ngành dầu khí khối B có thể thi vào trường nào? Điểm chuẩn một số năm gần đây?

- TS Lê Thị Thanh Mai: Ngành dầu khí hay địa chất dầu khí chỉ tuyển sinh khối A, riêng ngành địa chất trường ĐH Khoa học tự nhiên có thi thêm khối B. Điểm chuẩn tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TPHCM) dao động từ 16-18 điểm, ngành địa chất Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) thấp hơn. Tùy sức học của mình em có thể chọn trường có điểm chuẩn phù hợp.

vcJwNUpF.jpgPhóng to
TS Lê Thị Thanh Mai trả lời tư vấn

* Số lượng hồ sơ nộp vào khối kinh tế rất nhiều. Theo thầy cô năm nay hay 4, 5 năm nữa ngành này có còn nóng sốt, có việc làm tốt hay không? Đầu ra các ngành này như thế nào? Học ĐH chính quy và học liên thông có sự phân biệt không?

- ThS Hứa Minh Tuấn - trưởng phòng đào tạo ĐH Tài chính - marketing: Rất nhiều thí sinh và phụ huynh thắc mắc các trường ĐH-CĐ đa số đào tạo khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng...

Theo số liệu thống kê, số thí sinh dự thi vào khối ngành kinh tế ngày càng tăng. Tuy nhiên khi muốn đào tạo một ngành nào đó, các trường phải khảo sát nhu cầu xã hội cần hay không. Chẳng hạn năm 2007, Trường ĐH Tài chính - marketing đào tạo tài chính chứng khoán, năm 2008 chứng khoán sụt giảm không đào tạo nữa. Nền kinh tế phát triển, doanh nghiệp ngày càng nhiều, đòi hỏi phải có đội ngũ quản lý nên nhu cầu nhân lực là rất lớn.

Nếu không đậu ĐH, các bạn có thể học CĐ, trung cấp chuyên nghiệp để sau đó liên thông lên ĐH. Bậc CĐ học 3 năm và học tiếp liên thông ĐH 1,5 năm. Nếu tốt nghiệp loại khá được thi liên thông ngay.

Tốt nghiệp loại trung bình phải có 1 năm thâm niên công tác mới được dự thi liên thông. Tốt nghiệp văn bằng ĐH liên thông không có sự phân biệt so với việc học 4 năm ĐH. Văn bằng Bộ GD-ĐT chỉ ghi loại hình đào tạo chính quy, vừa học vừa làm... do đó, tốt nghiệp liên thông cũng được ghi là chính quy.

- PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng: Năm 2010, thí sinh Phú Yên chọn ngành tương đối phù hợp với nhu cầu nhân lực. Ngành QTKD 12%, tài chính ngân hàng 86%, công nghệ sinh học 3,6%... vấn đề là tốt nghiệp xong các bạn đó có về Phú Yên hay không.

Hiện nay, Phú Yên cơ bản vẫn là một tỉnh nông nghiệp. Nhưng đến năm 2020 chuyển dịch sang công nghiệp và dịch vụ. Do đó việc chọn các ngành liên quan đến công nghiệp, dịch vụ là phù hợp. Những ngành dự kiến có nhiều nhu cầu nhân lực như vấn đề quản lý môi trường, quy hoạch đô thị, sử dụng đất như thế nào, quản lý dịch vụ như thế nào? Chuyển dịch nông nghiệp theo hướng công nghệ cao đòi hỏi công nghệ chế biến... Đó là những ngành phục vụ nguồn nhân lực cho Phú Yên trong xu thế phát triển của mình.

* Ba mẹ muốn em học kinh tế nhưng em muốn học ngành xã hội: du lịch, ngoại giao hoặc nhà báo. Vậy em phải làm sao?

- ThS Lâm Tường Thoại - trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế - luật TP.HCM: Trong việc chọn nghề, đôi khi có những xung đột giữa cha mẹ và con cái. Cha mẹ có cái nhìn rộng hơn. Chúng ta còn trẻ, có thể nông cạn hơn nhưng không phải lúc nào cha mẹ cũng đúng.

Các em nên trình bày vì sao mình chọn ngành đó, đồng thời lắng nghe ý kiến ba mẹ về ngành nghề ba mẹ chọn. Sau đó thống nhất chọn nghề theo những điều hợp lý nhất. Nếu chọn theo ý kiến người khác sau này sẽ khó có hứng thú học, ra trường khó thành công. Em nên cân nhắc thêm giữa những công việc xã hội và việc làm kinh tế xem ngành nào hợp mình hơn.

- TS Phạm Tấn Hạ - phó phòng đào tạo ĐH Khoa học xã hội và nhân văn ĐHQG TP.HCM: Khi các bạn thích làm ngành nghề nào cần phải xem mình hợp ngành đó hay không. Ví dụ: muốn làm du lịch phải có ngoại ngữ, có sức khỏe để đi xa; muốn làm ngoại giao, quan hệ quốc tế cần khả năng giao tiếp linh hoạt trong ứng xử, khả năng ngoại ngữ… Các em nên lựa chọn theo những khả năng mình sẵn có, điều này giúp các em thành công hơn.

Bv8Ju9hr.jpgPhóng to
TS Phạm Tấn Hạ trả lời tư vấn - Ảnh: Minh Đức

* Em rất thích vào trường y dược nhưng các ngành đều có điểm chuẩn rất cao. Có ngành nào thuộc ngành y nhưng điểm chuẩn thấp hơn không?

- ThS.BS Trương Tấn Trung: ĐH Y dược TP.HCM tuyển khối B có 13 ngành, trong đó có 8 ngành về kỹ thuật y học (hệ cử nhân). Các ngành kỹ thuật y học điểm chuẩn thấp hơn so với các ngành đào tạo bác sĩ. Bên cạnh đó, trường cũng có đào tạo trung cấp và sơ cấp, hệ này cũng có điểm chuẩn thấp.

Điểm chuẩn các ngành bác sĩ từ 24-26,5 điểm. Hệ trung cấp điểm trúng tuyển 11-13 điểm (hai môn toán, sinh). Chỉ tiêu vào ngành y có giới hạn, tuy nhiên gần đây chỉ tiêu ĐH chính quy có tăng (1.610 chỉ tiêu hệ ĐH, 820 chỉ tiêu trung c ấp), như vậy điểm chuẩn có thể hạ nhiệt.

* Các anh chị đi trước thi đậu ĐH Huế nhưng được học tại Phú Yên 3 năm, năm cuối mới ra Huế. Xin hỏi về mô hình này?

- TS Nguyễn Huy Vị, phó hiệu trưởng ĐH Phú Yên: ĐH Việt Nam chúng ta phân làm ba cấp. Những trường cấp quốc gia đào tạo nhân tài, thứ hai là những trường khu vực và thứ ba là những trường địa phương.

ĐH Phú Yên là ĐH địa phương, đào tạo 70% HS trúng tuyển hằng năm (đi học gần, tiết kiệm chi phí, cơ hội liên thông cao).

Hiện ĐH Phú Yên cũng liên kết ĐH Huế đào tạo chính quy tại ĐH Phú Yên nhưng do ĐH Huế cấp bằng. Đây là mô hình cho HS tiếp cận ĐH lớn với mức chi phí thấp hơn vì được học gần nhà. ĐH Phú Yên đang tiến tới phối hợp với các trường ĐH khác để tạo điều kiện cho HS tỉnh nhà được tiết kiệm chi phí học tập.

* Học sinh tỉnh xa như Phú Yên khi thi vào các trường ĐH ở TP.HCM có khó khăn nhiều không?

- PGS TS Đỗ Văn Dũng, phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: HS Phú Yên trúng tuyển vào các trường ĐH tại TP.HCM rất nhiều, riêng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có đến 550 HS Phú Yên.

Tại TP.HCM chúng ta có hội đồng hương Phú Yên, những người thành đạt có dành nhiều học bổng cho HS, các anh chị lớp trước sẽ hướng dẫn các em học tập, tìm việc làm thêm… nên các em yên tâm.

Tuy nhiên, tôi lưu ý các bạn muốn đậu ĐH chúng ta cần có một kế hoạch học tập tốt. Chúng ta phải giữ gìn sức khỏe, thể thao (như tắm biển chẳng hạn), có kế hoạch học tập cụ thể, tạo thói quen học tập đúng giờ.

* Một số trường ĐH ở TP.HCM tổ chức thi tại Quy Nhơn. Nếu trúng tuyển chúng em học ở đâu?

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Một số thí sinh thi tại cụm Quy Nhơn thuộc các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum... Việc tổ chức thi theo cụm để góp phần giảm chi phí đi lại cho các thí sinh ở xa không phải vào TP.HCM dự thi. Tuy nhiên, nếu trúng tuyển vào trường ĐH nào ở TP.HCM các em phải vào TP.HCM học.

* Ngành xây dựng nhu cầu thế nào? Học nghề có thể liên thông lên ĐH không?

- TS Nguyễn Văn Thư: Theo thống kê tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, sinh viên Phú Yên 70% học kỹ thuật, 30% học các ngành khác.

VN đang phát triển, nhu cầu xây dựng rất lớn nên nhu cầu kỹ sư xây dựng rất nhiều. Để phát triển như các nước trong khu vực đất nước chúng ta cần vài chục năm nữa để xây dựng. Nếu các bạn có ý thích và quyết tâm học ngành xây dựng thì cơ hội công việc rất lớn.

- ThS Nguyễn Hồng Phong - phó hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Phú Yên: Hằng năm số lượng thí sinh rớt ĐH, rớt tốt nghiệp THPT rất lớn. Cơ hội học tập vẫn còn rất rộng mở đối với các em. Nếu chưa tốt nghiệp THPT có thể vào học trung cấp nghề. Từ trung cấp nghề có thể liên thông lên ĐH chính quy. Nếu rớt ĐH có thể học CĐ nghề và liên thông lên ĐH. Hiện CĐ Nghề Phú Yên có rất nhiều ngành đào tạo.

Học ĐH là nhu cầu chính đáng nhưng ĐH không phải là con đường duy nhất. Các em có có thể đi đường khác từ trung cấp, CĐ để đạt được mục tiêu của mình. Chọn đúng nghề là chọn đúng đường đi cho cuộc đời mình.

Bộ GD-ĐT và Bộ LĐ-TB&XH đã ký liên tịch về việc liên thông từ trung cấp, CĐ nghề lên ĐH. Hiện Trường CĐ Nghề Phú Yên đã ký với ĐH Đà Nẵng, Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Phú Yên để đào tạo liên thông các ngành từ trung cấp, CĐ nghề lên ĐH. Các nghề về du lịch, hàn, tiện, cơ khí... đang rất cần nhân lực.

Học ĐH là nhu cầu chính đáng nhưng ĐH không phải là con đường duy nhất. Các em có có thể đi đường khác từ trung cấp, CĐ để đạt được mục tiêu của mình. Chọn đúng nghề là chọn đúng đường đi cho cuộc đời mình.

* Ngành quản trị luật điểm chuẩn khoảng bao nhiêu? Cơ hội việc làm của bạn nữ học ngành này cao hay thấp so với nam? Cơ sở nào nhận định điểm chuẩn?

- ThS Lâm Tường Thoại: Ngành quản trị luật đào tạo 5 năm, là sự kết hợp giữa ngành quản trị và ngành luật. Đây là ngành mới được đào tạo duy nhất tại Trường ĐH Kinh tế - luật TP.HCM. Riêng về điểm chuẩn, chúng tôi sẽ thông tin chi tiết với bạn trong phần tư vấn theo nhóm ngành nghề.

-------------

Do trời rét, mưa lớn, đến hơn 17g30 trời đã tối mịt, thế nhưng nhiều học sinh vẫn vây quanh các thành viên ban tư vấn để gửi gắm nguyện vọng chọn ngành của mình và đặt nhiều câu hỏi. Để giúp các thí sinh có thêm thông tin, TS Lê Thị Thanh Mai đã tặng gần chục quyển cẩm nang chọn ngành cho các học sinh.

Ngày hội tư vấn kết thúc trong sự luyến tiếc của nhiều học sinh và phụ huynh. Tuy nhiên, do thời gian có hạn nên chúng tôi xin kết thúc buổi tư vấn tại đây. Chúc các bạn học sinh chọn được ngành nghề phù hợp và thi đạt kết quả tốt. Hẹn gặp lại bạn đọc trong buổi tư vấn tiếp theo.

Do mưa lớn nên chương trình phải bắt đầu muộn hơn dự kiến 30 phút và không thể truyền hình trực tiếp như đã thông tin trước đó, mong bạn đọc thông cảm.

Đơn vị tài trợ:

NHÓM PV TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên