27/08/2013 15:04 GMT+7

Trường chuẩn quốc gia không đủ học sinh

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 27-8, ông Nguyễn Xuân Anh - phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lão đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học tại một số trường trên địa bàn.

IZNQIXBH.jpgPhóng to
Trường tiểu học Võ Thị Sáu (Đà Nẵng) - Ảnh: Đoàn Cường

Tại trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu, Đà Nẵng), ban giám hiệu nhà trường cho biết dù trường đạt chuẩn quốc gia, quy mô hơn 10.000m2, trên 92% giáo viên đạt chuẩn, có sân banh, phòng học ngoại ngữ…nhưng việc tuyển sinh của trường luôn gặp khó khăn, tuyển không đủ chỉ tiêu.

Năm học 2013-2014, theo điều tra dân số, trường tiểu học Võ Thị Sáu có 205 chỉ tiêu nhưng chỉ tuyển được 164 học sinh. Trường được xây dựng cho khoảng 1.000 học sinh học nhưng thực tế chỉ có gần 500 học sinh.

Cũng nằm ở quận Hải Châu có trường tiểu học Lê Đình Chinh việc tuyển sinh gặp rất nhiều khó khăn. Theo ngành giáo dục năm học này trường Lê Đình Chinh chỉ tuyển được 50 chỉ tiêu. Ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, trường “cái gì cũng chuẩn” nhưng tuyển không được học sinh thì cần phải xem lại. “Chủ yếu là do tâm lý phụ huynh thích cho con vào các trường ở trung tâm. Còn trường này ở trái đường nên ngại.

Từ năm học 2014-2015 sẽ có kế hoạch đưa chương trình dạy tiếng Pháp tăng cường về trường Võ Thị Sáu, đồng thời luân chuyển giáo viên từ các trường ở trung tâm quận về các trường ven quận” - ông Anh cho biết.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên