05/07/2013 09:05 GMT+7

Môn toán dễ lấy 5, 6 điểm; môn vật lý khó đạt điểm cao

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Đánh giá về đề thi toán ĐH khối A, A1 năm nay, thầy Phan Thiện Danh - giảng viên toán Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - cho rằng câu khảo sát hàm số năm nay ra về đồng biến và nghịch biến - một dạng toán 10 năm nay chưa ra trong đề thi ĐH.

Đề thi toán, lý không quá khó

SIhZzTbz.jpgPhóng to
Thí sinh thi môn Toán tại hội đồng trường ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM) sáng 4-7 - Ảnh: Minh Đức

Mặc dù chỉ ở mức cơ bản nhưng nếu thí sinh không ôn phần này sẽ rất khó khăn. Bài tích phân từng phần cũng là điểm mới của đề thi năm nay bởi nội dung tích phân từng phần nhiều năm nay không ra trong đề thi. Đây là bài khó hơn năm 2012 nhưng không phải quá khó.

Đa số các câu đều dễ hơn năm 2012. Riêng câu 3 khó hơn năm trước và câu số 6 là một câu rất khó, chỉ những thí sinh thật sự giỏi mới có thể làm được. Với đề thi này, phổ điểm 5-6 sẽ nhiều hơn năm 2012. Điểm 9 sẽ ít hơn năm 2012 nhưng điểm 8 sẽ nhiều hơn bởi có nhiều câu dễ hơn năm trước.

* Nhận xét về đề thi môn vật lý, thầy Đồng Văn Ninh - tổ trưởng tổ toán Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) - cho rằng đề thi khá dài, nhất là phần bài tập. Toàn đề thi có bảy câu lý thuyết khá cơ bản, còn lại là bài tập. Phần lý thuyết yêu cầu khá đơn giản nên thí sinh dễ dàng có điểm. Ở phần bài tập có 15 câu dễ, 13 câu ở mức tương đối. Nếu làm tốt phần này thí sinh có thể có được 7 điểm. Tuy nhiên trong quá trình làm bài có thể có sai sót và khó đạt được mức điểm này.

Còn lại là 15 câu khó để phân hóa thí sinh, trong đó có năm câu rất khó. Năm câu này có dạng toán khá lạ, không nằm trong chương trình phổ thông và đề thi ĐH những năm gần đây. Dữ liệu đề thì dài và khó hiểu, đòi hỏi thí sinh phải biết vận dụng kiến thức tổng hợp mới có thể làm được, phải tính toán qua nhiều bước và phức tạp mới đi đến kết quả.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên