15/07/2014 10:55 GMT+7

Philippines di tản dân tránh bão Rammasun

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-7, chính quyền Philippines đã ra lệnh di tản người dân các vùng ven biển phía đông, dừng dịch vụ phà, đóng cửa nhiều trường học trên đảo Luzon để đối phó với cơn bão Rammasun.

dseMO8B9.jpgPhóng to
Ảnh vệ tinh bão Rammasun - Ảnh: Accuweather

Theo hãng tin Reuters, bão Rammasun với sức gió 120 km/g, giật 150 km/g, sẽ đánh vào các tỉnh Albay và Sorsogon phía đông Philippines trong chiều nay. Trung tâm Tropical Storm Risk dự báo bão Rammasun sẽ đem theo lượng mưa 25mm/giờ.

Đây là cơn bão mạnh nhất đánh vào Philippines kể từ siêu bão Haiyan. Và đây sẽ là cơn bão đầu tiên trong vòng bốn năm qua ập thẳng vào thủ đô Manila. Trước đó bão đã ảnh hưởng tới khu vực phía bắc các vùng Đông Samar và Leyte, nơi còn nhiều người dân phải sống trong lều trại vì mất nhà cửa sau cơn bão Haiyan.

Cục Thời tiết Philippines cho biết bão Rammasun sẽ tạo ra những con sóng cao tới 3m đánh vào các làng ven biển. Chính quyền tỉnh Albay đã ra lệnh di tản toàn bộ người dân ở các khu vực ven biển và trũng, cũng như các làng dễ xảy ra lở đất.

“Chúng tôi đã cảnh báo người dân phải thận trọng trước những tác động của bão như lở đất, lũ quét, gió mạnh và mưa lớn” - AFP dẫn lời đại diện Hội đồng Giảm nguy cơ thảm họa quốc gia cho biết. Ước có khoảng 1.300 ngôi làng dễ bị ngập hoặc lở đất nằm trên đường đi của bão Rammasun.

Tháng 11-2013, bão Haiyan đã tàn phá miền trung Philippines, khiến 7.300 người thiệt mạng và mất tích.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên