22/08/2013 16:26 GMT+7

Nữ hành khách "quậy tưng", máy bay hạ cánh khẩn cấp

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - USA Today ngày 22-8 đưa tin một nữ hành khách uống rượu say rồi quậy tưng bừng trên chuyến bay 181 Hãng hàng không Mỹ Delta Airlines từ New York (Mỹ) đến Thượng Hải (Trung Quốc).

Ab5ImuEa.jpgPhóng to
Stephanie Heizmann Auerbach và khoang hạng nhất máy bay Hãng Delta Airlines. Ảnh: Dailymail.

Trên chuyến bay cất cánh ngày 20-8, Stephanie Heizmann Auerbach, 47 tuổi, chủ Công ty thời trang Stephanie & Co. ở Thượng Hải, ngồi ghế đầu tiên A1 ở khoang hạng nhất. Bà uống một lèo 5 ly rượu vang nên say rượu và bắt đầu đi lên đi xuống dọc theo lối đi máy bay.

Auerbach la hét những lời tục tĩu, nhảy lên những chiếc ghế ngồi, đổ rượu lên người một nữ hành khách khác. Khi bị phản ứng, Auerbach chửi rủa rồi còn đòi tiếp viên cho biết tên nạn nhân.

Tiếp viên máy bay năm lần bảy lượt yêu cầu Auerbach trở về chỗ ngồi của mình nhưng đều bị bà phớt lờ. Cuối cùng, cơ trưởng máy bay phải can thiệp, yêu cầu Auerbach phải tuân theo hướng dẫn của các tiếp viên. Nhưng bà Auerbach vẫn không đồng ý.

Phi công quyết định đổi hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Ted Stevens ở Anchorage (Alaska) với lý do bảo đảm an toàn cho chuyến bay.

Cảnh sát sân bay lên tận máy bay áp giải bà Auerbach xuống. Bà chống cự quyết liệt khiến biên bản vụ việc mô tả hành vi của bà là “hung hăng”. Các hành khách khai với FBI rằng Auerbach lén lấy rượu từ nơi để rượu trên máy bay trong khi các tiếp viên không để ý.

Auerbach bị truy tố về tội cản trở nhân viên chuyến bay và bị tạm giữ tại Trung tâm Cải huấn phụ nữ địa phương. Hai trẻ em đi cùng với Auerbach được phép tiếp tục bay đến Thượng Hải với điều kiện ông bố phải đón chúng tại sân bay.

Auerbach là nhà thiết kế tốt nghiệp Trường thiết kế Rhode Island School of Design danh giá. Chồng bà từng làm việc tại Hãng luật quốc tế Ernst & Young. Họ cưới nhau năm 1995 và chuyển sang sống tại Trung Quốc từ năm 2004 khi chồng Auerbach được công ty cử sang đó làm việc. Họ có một con trai và một cô con nuôi người Hoa.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên