23/06/2011 02:07 GMT+7

Cướp ngân hàng để được chữa bệnh!

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TT - Vì thất nghiệp, không có bảo hiểm y tế, cũng không có tiền khám chữa bệnh, lại mặc cảm, không muốn mượn tiền người thân để chữa bệnh, ông James Richard Verone, một người Mỹ 59 tuổi, quyết định đi cướp ngân hàng để được “chữa bệnh”.

0i1K8PpF.jpgPhóng to

Ông James Richard Verone trong nhà tù - Ảnh: Gaston Gazette

Ông Verone lên kế hoạch cướp ngân hàng để được ở tù vài năm, sau đó lãnh tiền trợ cấp xã hội và đi du lịch. Ông viết một lá thư “yêu sách”, trong thư nêu rõ ông chỉ “muốn cướp 1 USD và được khám chữa bệnh”.

Ngày 9-6, ông Verone đón taxi đến Ngân hàng RBC, tự xưng là cướp, đưa lá thư yêu sách cho cô nhân viên ngân hàng và bình tĩnh đợi cảnh sát đến bắt. Cuối cùng, cảnh sát cũng bắt bỏ tù ông Verone theo đúng nguyện vọng của ông. Tuy nhiên, tòa chỉ tuyên án tội ăn cắp chứ không phải cướp ngân hàng, thế là ông Verone tuyên bố sẽ tiếp tục cướp ngân hàng để được ở tù.

Ông Verone hiện đang ngồi tù và có giấy hẹn bác sĩ khám trong tuần này. Chính phủ Tổng thống Barack Obama đã đưa ra một dự thảo luật y tế mới có thể giúp những trường hợp như ông Verone có bảo hiểm y tế, nhưng dự thảo luật này chỉ có hiệu lực vào năm 2014.

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên