18/06/2014 00:21 GMT+7

Dân Mỹ tín nhiệm bà Clinton hơn ông Obama

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Kết quả khảo sát vừa qua của CNN/ORC International cho thấy người dân Mỹ nghĩ rằng bà Hillary Clinton sẽ làm tốt công việc hơn ông chủ hiện tại của Nhà Trắng là Tổng thống Barack Obama.

Theo đó, hầu hết người Mỹ tín nhiệm vì nghĩ rằng bà Clinton xử lý các vấn đề đối nội và đối ngoại tốt hơn nếu bà là tổng thống.

Theo CNN, thăm dò cho thấy 63% người Mỹ nghĩ bà Clinton sẽ đưa ra chính sách đối ngoại hiệu quả. 63% nghĩ rằng bà xử lý tốt các vấn đề kinh tế và 57% cho rằng bà sẽ có những sáng kiến thích hợp trong vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, phần đông người Mỹ cũng dự đoán bà Clinton sẽ làm tốt hơn ông Obama trong một số vấn đề khác như giải quyết ổn vấn đề khủng bố, thâm hụt ngân sách, nhập cư bất hợp pháp và chính sách về súng.

Trong khi đó chỉ khoảng 40% người Mỹ tán thành cách ông Obama xử lý các vấn đề đối ngoại, 38% tín nhiệm ông trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế. “Hầu hết đều nghĩ rằng bà Clinton sẽ xử lý tốt công việc trong tất cả chín lĩnh vực khảo sát” - giám đốc thăm dò CNN Keating Holland chia sẻ. Đồng thời Holland cũng cho biết thêm trong chín lĩnh vực khảo sát, tỉ lệ người tín nhiệm ông Obama chưa bao giờ quá bán, tức vượt qua 50%.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên