31/05/2014 15:28 GMT+7

Trung Quốc "nóng mặt" với cáo buộc của bộ trưởng quốc phòng Mỹ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngay sau khi Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cáo buộc Trung Quốc gây bất ổn trên biển Đông tại đối thoại Shangri-la, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc Vương Quán Trung cáo buộc Mỹ đang đưa ra những lời đe dọa Trung Quốc.

"Mỹ sẽ không ngồi yên khi trật tự thế giới bị đe dọa"Tổng tham mưu trưởng Mỹ: Trung Quốc khiêu khích và đe dọaNhật Bản "ủng hộ tối đa" ASEAN bảo vệ vùng biển và vùng trời

WxzmSK1Y.jpgPhóng to
Phó tổng tham mưu trưởng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc Vương Quán Trung - Ảnh: chinamil.com.cn

Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV dẫn lời ông Vương Quán Trung mô tả những phát biểu của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel sáng 31-5 là vô căn cứ. Ông này còn chỉ trích bài phát biểu của bộ trưởng quốc phòng Mỹ là mang tính bá chủ, kích động và đe dọa.

"Bài phát biểu hoàn toàn không có tính xây dựng và hơn nữa lại công khai, nhiều lần chỉ trích, nêu đích danh Trung Quốc với những kiểu cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ và không lý lẽ" - ông Vương phản ứng.

Ông Vương Quán Trung là lãnh đạo cấp cao, đại diện cho Trung Quốc đến dự đối thoại Shangri-la đang diễn ra ở Singapore.

Ông Vương còn cho rằng đối thoại Shangri-la tuy là một hội nghị khuyến khích trao đổi thẳng thắn giữa các chính phủ và những tổ chức quốc tế nhưng Trung Quốc đang bị cáo buộc vô căn cứ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên