26/05/2014 12:00 GMT+7

Ai Cập phản ứng, Trung Quốc phải đập bỏ tượng nhân sư nhái

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Hôm nay 26-5, Tân Hoa Xã cho biết giới chức Trung Quốc quyết định đập bỏ bức tượng nhân sư nhái theo phiên bản thật sau khi vấp phải phản ứng từ Ai Cập.

uVLB0LSD.jpgPhóng to
Bức tượng nhân sư nhái ở ngoại ô Thạch Gia Trang- tỉnh Hà Bắc. Ảnh: AP

Tượng “nhân sư” phiên bản Trung Quốc mô phỏng giống hệt tượng thật tại Ai Cập. Bản sao này dài 80m, cao 30m được làm từ thép và xi măng, tọa lạc tại công viên văn hóa ngoại ô thủ phủ Thạch Gia Trang- tỉnh Hà Bắc.

Sau khi Ai Cập gửi đơn khiếu nại lên Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) về việc Trung Quốc làm giả biểu tượng của đất nước họ, chính quyền Hà Bắc đã quyết định đập bỏ công trình này. Giới chức tỉnh này cho biết mục đích tượng nhân sư được dựng lên làm đạo cụ cho cảnh quay một bộ phim truyền hình.

Quan chức giấu tên nói với truyền thông rằng “chúng tôi rất tôn trọng những di sản văn hóa thế giới, thành thật xin lỗi cho những hiểu lầm đáng tiếc”.

Đến nay tại các công viên văn hóa của nhiều thành phố Trung Quốc mọc lên hàng loạt công trình khiến trúc mô phỏng theo phiên bản thật từ tháp Eiffel, tượng David của Michelangelo, thậm chí cả một thành phố nhái theo phong cách Áo.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên