18/05/2014 14:55 GMT+7

Hàng ngàn người tháo chạy cơn lũ lịch sử tại Serbia và Bosnia

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Hơn 20 người đã chết trong trận lũ tồi tệ nhất hơn một thế kỷ nay tại Serbia và Bosnia. Hàng ngàn người phải di tản trong khi nhiều làng mạc và thị trấn vẫn đang bị đe dọa bởi nước sông dâng cao.

ESfSQUUc.jpgPhóng to
Các trận mưa lớn tại Sebia khiến nước song tràn bờ. Chính phủ nước này phải nhờ đến viện trợ nhân đạo từ Nga và hội đồng EU - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn từ giới chức Bosnia cho biết chỉ tính riêng thiệt hại về người của nước này đã lên đến 19, trong đó gồm 9 thi thể mới được tìm thấy ngày thứ bảy sau khi nước rút khỏi thị trấn Doboj vùng đông bắc.

Tại Serbia, hàng ngàn người tình nguyện tham gia cùng quân đội, cảnh sát và lính cứu hỏa xây đập chắn lũ bằng bao cát ngay trong thủ đô Belgrade và thị trấn Sabac miền tây.

Quân đội Serbia cho biết mực nước sông Sava lên vượt đỉnh lịch sử với tốc độ 3cm mỗi giờ sau nhiều ngày hứng các trận mưa lớn nhất trong 120 năm trở lại đây. Giới chức cho biết sẽ không thể thống kê được thiệt hại về người và tài sản cho đến khi nước rút hết.

Tại thị trấn biên giới Bijeljina thuộc Bosnia, giới chức nói họ sẽ di tản 10.000 người, riêng phía Serbia đã di tản 15.000 người.

Dự báo thời tiết tại Belgrade cho biết mưa vẫn tiếp tục rơi vào ngày cuối tuần 18-5.

RIA Novosti cho biết chuyến bay thứ hai chở hàng viện trợ nhân đạo và nhóm cứu hộ của Nga đã bay đến Serbia vào ngày chủ nhật 18-5.

VQjRzGyT.jpg
Đây là trận lũ lớn nhất trong 120 năm trở lại đây tại khu vực này - Ảnh: Reuters
zsz78nDt.jpg
Các cảnh sát không những di tản con người mà còn cứu cả động vật - Ảnh: Reuters
1jfDnes8.jpg
Chiến dịch cứu hộ huy động cả cảnh sát và quân đội - Ảnh: Reuters
MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên