16/05/2014 11:22 GMT+7

Đức khẳng định quan hệ hợp tác với Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 15-5, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định bất chấp cuộc khủng hoảng Ukraine, Đức sẽ tiếp tục “quan hệ đối tác thân cận” với Nga cả thời gian tới và lâu dài.

EU ký viện trợ Ukraine 1,78 tỉ USD, Nga trả đũa MỹUkraine: châu Âu hỗ trợ tìm kiếm “đối thoại quốc gia”Lực lượng ly khai Ukraine đòi gia nhập Nga

g8ahb7jP.jpgPhóng to
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: Reuters

“Tôi tin rằng trong thời gian tới và tương lai lâu dài, mối quan hệ đối tác thân cận với Nga nên tiếp tục” - báo Frankfurter Allgemeine Zeitung dẫn lời bà Merkel. Trên thực tế, khi khủng hoảng Ukraine nổ ra, bà Merkel thường xuyên trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin qua điện thoại.

Theo báo Telegraph, một báo cáo mật của Liên minh châu Âu (EU) khẳng định các biện pháp trừng phạt kinh tế và thương mại châu Âu đang xem xét đối với Nga có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Báo cáo do Ủy ban châu Âu (EC) thực hiện cho thấy các biện pháp cấm vận Nga có thể giảm tăng trưởng của Đức tới 1% trong năm nay, khiến nền kinh tế Đức tiến gần đến nguy cơ suy thoái, kéo theo sự sụt giảm của kinh tế toàn bộ khối đồng euro.

Báo cáo cho biết đó là lý do chính quyền Thủ tướng Đức Merkel không ủng hộ các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga. Trên báo Frankfurter Allgemeine Zeitung, bà Merkel cũng nhấn mạnh cấm vận Nga không phải là mục đích tối hậu của châu Âu.

Bà Merkel cho rằng không thể có một giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng Ukraine. “Chúng ta phải tiếp tục đối thoại. Chúng tôi vẫn sẵn sàng đàm phán với Nga” - bà Merkel cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên