14/05/2014 11:15 GMT+7

Hàn Quốc phát hiện thêm máy bay không người lái

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-5, Hàn Quốc cho biết đã phát hiện thêm một máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ, có thể của CHDCND Triều Tiên, bị rơi tại nước này.

Ẩn họa máy bay không người láiMỹ cảnh báo nguy hiểm từ máy bay không người lái

LK3vLcp2.jpgPhóng to
Lính Hàn Quốc tuần tra ở biên giới liên Triều - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết chiếc UAV này bị rơi ở một quả đồi tại khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Seoul. Một người đi đường đã phát hiện ra nó. “”Một nhóm điều tra quân sự đã đến hiện trường” - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Hồi tháng 3 và 4, Hàn Quốc phát hiện ra ba chiếc UAV cỡ nhỏ bị rơi ở khu vực gần biên giới trên bộ và trên biển với CHDCND Triều Tiên. Tuần trước Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định các bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng triển khai các UAV này sang do thám các cơ sở quân sự của Seoul.

Phía CHDCND Triều Tiên bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng Hàn Quốc đã giả mạo các bằng chứng. Hồi tháng 4, phía Bình Nhưỡng đã đề nghị mở cuộc điều tra chung về các UAV cỡ nhỏ bị rơi ở miền nam. Tuy nhiên Seoul đã bác bỏ đề xuất này.

Đáp lại, Bình Nhưỡng cho rằng Seoul cố tình phóng đại vụ UAV để che đậy sự yếu kém trong việc xử lý thảm họa chìm phà Sewol. Trong vài ngày qua, Bình Nhưỡng và Seoul liên tục đấu khẩu dữ dội. Mới đây nhất, CHDCND Triều Tiên dọa sẽ “báo thù không thương tiếc” sau khi một quan chức Hàn Quốc tuyên bố CHDCND Triều Tiên “nên biến mất”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên