10/05/2014 14:44 GMT+7

Mỹ cảnh báo nguy hiểm từ máy bay không người lái

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một quan chức thuộc Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cảnh báo sự nguy hiểm từ các máy bay không người lái sau một sự cố đặc biệt trong tuần này, theo CNN ngày 10-5.

Yêu cầu công khai vụ tấn công bằng máy bay không người lái Cẩn trọng khi ghi hình bằng máy bay không người láiAmazon quyết giao hàng bằng máy bay không người lái

0JAK90fi.jpgPhóng to
Máy bay F-4 Phantom - Ảnh: EPA

Quan chức Jim Williams thuộc FAA cho biết một chiếc máy bay không người lái loại nhỏ đã suýt đâm vào một chiếc máy bay dân dụng 50 chỗ của Hãng hàng không US Airways khi máy bay này cách điểm hạ cánh 8km và đang bay ở độ cao 700m.

“Phi công cho biết UAS này bay rất gần chiếc máy bay của ông ấy, đến nỗi ông ấy đoan chắc đã đụng phải nó”, ông Williams chia sẻ.

Theo FAA, phi công chiếc US Airways 4650 đi từ Charlotte, North Carolina đến Tallahassee trượt qua một chiếc máy bay trông giống như máy bay phản lực F4 Phantom và được điều khiển từ xa khoảng 5 dặm (8km) về phía đông bắc sân bay Tallahassee.

Một cuộc điều tra của FAA, như BBC đưa tin, đã không thể xác định chủ sở hữu của chiếc máy bay không người lái này.

FAA hiện cho phép cảnh sát và các cá nhân hoạt động phi thương mại sử dụng các thiết bị bay không người lái (UAS). Tuy nhiên những phi công điều khiển các thiết bị bay này phải thông báo cho sân bay gần nhất nếu thiết bị bay không người lái bay trong bán kính 8km xung quanh sân bay.

Việc sử dụng máy bay không người lái gia tăng đáng kể trong vài năm gần đây bởi chúng đã trở nên rẻ hơn và dễ mua khiến FAA chịu nhiều áp lực trong việc đưa ra thêm các quy định mới rộng và bao quát hơn.

“Thách thức của chúng tôi là hợp nhất máy bay không người lái vào không phận phức tạp và đông đúc nhất thế giới”, cơ quan này tuyên bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên