13/05/2014 16:35 GMT+7

Tàu chở 400 người chìm trên Địa Trung Hải

TRUNG VÕ
TRUNG VÕ

TTO - Tối 12-5, ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi một con tàu chở 400 người di cư bị chìm ở vùng biển giữa Libya và Italy trên biển Địa Trung Hải. Tai nạn xảy ra tại địa điểm cách đảo Lampedusa của Italy 185 km về phía Nam.

Video quay giây phút cuối của học sinh trên phà Sewol Tàu điện ngầm tông nhau ở Hàn Quốc, 170 người bị thương

rDh6ZfPS.jpgPhóng to
Truyền thông Italy cho biết vụ tai nạn xảy ra tại nơi mà năm ngoái hơn 300 người đã chết trong một trường hợp tương tự - Ảnh: Reuters

Hãng tin ANSA của Italy cho biết một máy bay tuần tra bờ biển của lực lượng này phát hiện vụ chìm tàu và đã báo khẩn cấp cho một tàu thương mại đang lưu thông trong khu vực. Lực lượng Hải quân Italy cũng đã cử 2 tàu tuần tra và một máy bay lên thẳng đến hiện trường phối hợp trong công tác cứu hộ.

Đội cứu hộ đã vớt được hơn 200 người và đang tiếp tục làm việc để tìm kiếm các nạn nhân khác. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn. Báo Daily Mail cho biết hơn 100 người vẫn còn bị mất tích.

Libya từ lâu đã là điểm tập kết của những người châu Phi liều lĩnh vượt biển đi tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu. Chính quyền Libya này 12-5 tuyên bố họ không thể đối phó nổi với dòng người di cư bất hợp pháp và đe dọa sẽ giúp những người này nếu như châu Âu không “nhận trách nhiệm” và viện trợ.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ Italy, số người nhập cư trái phép vào nước này đang ngày càng tăng, lên đến hơn 20.000 người từ đầu năm đến nay.

TRUNG VÕ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên