02/05/2014 15:03 GMT+7

Tàu điện ngầm tông nhau ở Hàn Quốc, 170 người bị thương

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Cơ quan cứu hộ khẩn cấp Hàn Quốc cho biết một vụ tai nạn tàu điện ngầm tông nhau vừa xảy ra vào chiều 2-5 ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc khiến ít nhất 170 người bị thương.

X1qCR56O.jpgPhóng to
Hai tàu điện ngầm bị hư hỏng trong vụ tai nạn chiều 2-5 ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters
a7M4Ejyc.jpgPhóng to
Tai nạn xảy ra khi một trong hai tàu điện ngầm bị hỏng động cơ và dừng đột ngột trên đường ray. Ảnh: Reuters
iqU2xtj1.jpgPhóng to
Cửa kính buồng lái điều khiển của một trong hai tàu điện ngầm bị hư hỏng. Ảnh: Reuters
XXbzQfdZ.jpgPhóng to
Hiện trường tai nạn tàu điện ngầm chiều 2-5 ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Yonhap, tai nạn xảy ra vào lúc 15g30 giờ địa phương ở đường ray số 2 nhà ga Sangwangsimni.

Vào thời điểm trên, một chiếc tàu điện ngầm đã tông vào đuôi một chiếc tàu điện ngầm khác đang phải dừng khẩn cấp do lỗi động cơ.

Cảnh sát và lính cứu hỏa cho biết có ít nhất 170 người bị thương. Hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viên đại học gần đó.

Reuters dẫn lời một quan chức địa phương cho biết nguyên nhân chính khiến nhiều người bị thương khi cố nhảy từ tàu điện ngầm ra ngoài.

Một số nguồn tin cho biết hành khách đã từ chối ở lại bên trong toa tàu theo tiếng loa thông báo và tìm cách phá cửa để thoát ra ngoài.

Theo một số nhân chứng, một tàu điện ngầm rời khỏi nhà ga Sangwangsimni, ở phía đông thủ đô Seoul, bị một tàu ngầm khác đang di chuyển phía sau đâm thẳng vào.

Kênh truyền hình YTN cho biết một trong hai tàu điện ngầm bị trật bánh và các hành khách đi bộ một đoạn ngắn dọc theo đường ray đến nhà ga.

Một bác sĩ ở bệnh viện gần nhà ga cho biết những người bị thương đi bộ đến bệnh viện điều trị và dường như không bị thương nặng.

Vụ tai nạn này xảy ra chỉ hai tuần sau thảm họa chìm phà ở Hàn Quốc khiến 300 người chết và mất tích.

Hiện cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Sfac6ZWF.jpgPhóng to
Một nhà ga tàu điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Wikipedia
Theo các quan chức cứu nạn khẩn cấp ở nhà ga Sangwangsimni, hầu hết những người bị thương trong tai nạn tàu điện ngầm chiều 2-5 bị trầy xước nhẹ. Các nạn nhân được chăm sóc y tế cho biết những người này có vẻ như bị chấn động tâm lý.
Có khoảng 4.5 triệu hành khách di chuyển bằng hệ thống metro hiện đại ở Seoul mỗi ngày. Tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất liên quan đến hệ thống tàu điện ngầm ở Hàn Quốc xảy ra năm 2003 khi một tàu điện ngầm bốc cháy ở thành phố Daegu khiến 192 người thiệt mạng.

“Một tàu điện đang di chuyển đâm vào một tàu điện khác đang dừng ở ga Sangwangsimni” – quan chức cơ quan cứu hỏa Seoul Kim Kyung-su phát biểu tại một buổi họp báo diễn ra cùng ngày. Kim cho biết có khoảng 1.000 người từ hai tàu điện ngầm được sơ tán sau tai nạn.

Reuters dẫn lời quan chức cấp cao phụ trách hệ thống Metro ở thủ đô Seoul Chung Soo-young cho biết tai nạn xảy ra do một trong hai tàu điện ngầm bị lỗi tín hiệu và cả hai tàu điện đều bị trật khỏi đường ray do va chạm quá mạnh.

“Tôi cảm giác mình bị đẩy về phía trước từ hai đến ba mét” - Lee Dong-hyeon, 26 tuổi, một nhân viên văn phòng có mặt trên tàu điện lúc tai nạn xảy ra, nhớ lại. “Giống như nó vấp phải cái gì đó khi đang chạy ở tốc độ cao” - anh Lee ví von.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên