12/05/2014 13:05 GMT+7

Bạo lực bùng lên ở nam Thái Lan, 12 người thương vong

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chỉ trong sáng nay 12-5, các tay súng Hồi giáo ly khai ở miền nam Thái Lan thực hiện hơn 30 vụ bắt giết, đánh bom và phá hoại, làm ít nhất hai người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương.

Lực lượng biểu tình Thái Lan đòi lập chính phủ mớiÁo đỏ Thái Lan tuần hành ủng hộ chính phủ

N51168Es.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ đánh bom ở miền nam Thái Lan - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, cố vấn an ninh Paradorn Pattanathabutr của Thủ tướng Thái Lan cho biết các vụ tấn công khủng bố xảy ra đồng loạt ở ba tỉnh miền nam Pattani, Yala và Narathiwat. Hai siêu thị lớn ở Narathiwat đã bị đốt cháy.

“Hai người đã thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương. Thủ phạm là các nhóm Hồi giáo ly khai đang tìm cách chiêu mộ thêm các tay súng” - ông Paradorn cho biết. Theo cảnh sát địa phương, chỉ riêng ở Narathiwat đã có hơn 10 vụ đánh bom ở các địa điểm khác nhau.

Một phụ nữ Hồi gáo đã thiệt mạng ở tỉnh này. Trong khi đó ở tỉnh Yala, đã xảy ra ít nhất năm vụ đánh bom nhắm vào hệ thống đường dây điện của vùng.

Tính từ tháng 1-2004 đến nay, các vụ bạo lực ở miền nam Thái Lan đã khiến hơn 5.700 người thiệt mạng. Từ đầu năm 2014, đã có hơn 40 người chết. Chính phủ Thái Lan đã mở cuộc đàm phán với các nhóm Hồi giáo ly khai từ năm ngoái nhưng vẫn chưa đạt kết quả nào cụ thể.

Do tình trạng khủng hoảng chính trị ở Bangkok, chính quyền Thái Lan tạm hoãn các cuộc đàm phán.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên