09/05/2014 20:41 GMT+7

Giao tranh ác liệt ở đông Ukraine, 21 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-5, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết ít nhất 21 tay súng ly khai thân Nga đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Ukraine ở thị trấn miền đông Mariupol.

4BAES7TZ.jpgPhóng to
Tòa nhà trụ sở cảnh sát ở Mariupol bốc cháy Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết quân đội Ukraine đã tấn công trụ sở cảnh sát ở Mariupol, nơi các tay súng ly khai đang kiểm soát. Một cuộc đọ súng dữ dội nổ ra và 21 người ly khai đã bị bắt chết.

Nguồn tin từ cơ quan y tế vùng Donetsk cho biết có ít nhất 25 người khác bị thương. Một số nhân chứng khẳng định tòa nhà trụ sở cảnh sát Mariupol đã bốc cháy. Trước đó lực lượng Ukraine đã điều động nhiều xe bọc thép tới trung tâm thị trấn.

Theo đài Tiếng nói nước Nga, nhóm ly khai ở Donetsk cáo buộc quân đội Ukraine đã sử dụng vũ khí hóa học khi tấn công trụ sở cảnh sát ở Mariupol. Nhóm này kêu gọi Nga và Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) mở cuộc điều tra toàn diện tại thị trấn này.

Cũng trong hôm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea vừa sáp nhập vào Nga. Tại đây, ông Putin khẳng định việc Crimea trở lại với nước Nga là “sự thật lịch sử”.

Phản ứng lại, chính quyền Ukraine tuyên bố việc ông Putin đến Crimea là “hành vi xâm phạm chủ quyền trắng trợn” và “phớt lờ luật pháp quốc tế”.

Chính phủ Mỹ cũng khẳng định hành động của ông Putin “sẽ làm leo thang căng thẳng”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên