06/05/2014 08:39 GMT+7

Một thợ lặn phà Sewol thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-5, một thợ lặn tham gia tìm kiếm người mất tích trong chiếc phà Sewol đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ. Số hành khách chết trong thảm họa chìm phà tiếp tục tăng.

Gia cố lưới quanh phà Sewol ngăn thi thể trôiVideo quay giây phút cuối của học sinh trên phà SewolCông bố sơ đồ trục vớt phà chìm Sewol

dl8hUEd0.jpgPhóng to
Các thợ lặn tham gia cứu hộ phà Sewol phải làm việc trong điều kiện nguy hiểm - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Yonhap, thợ lặn 53 tuổi họ Lee bị bất tỉnh sau khi lặn xuống độ sâu 25 m. Ông lập tức được đưa vào bệnh viện ở thành phố cảng Mokpo nhưng đã qua đời tại đây. Lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc tuyên bố tạm dừng chiến dịch tìm kiếm người mất tích sau vụ tai nạn này.

Trước đó, Tuần duyên Hàn Quốc cho biết nhiều thợ lặn đã mệt mỏi, kiệt sức sau nhiều ngày liên tục làm việc dưới đáy biển trong điều kiện nguy hiểm. Do áp lực của nước quá lớn, nhiều người đã gặp các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng.

Hôm qua, các đội thợ lặn Hàn Quốc đã tìm thấy thêm 12 thi thể trong chiếc phà Sewol, đưa tổng số người thiệt mạng trong thảm họa này lên 262 người. Số người mất tích chỉ còn lại 40. Các thợ lặn đã tìm kiếm ở 61 trên tổng số 64 cabin có hành khách. Phà Sewol có tổng cộng 111 cabin.

Sau khi tìm ở toàn bộ các cabin, đội thợ lặn sẽ mở rộng tìm kiếm thi thể hành khách ở các khu vực công cộng như sảnh, cầu thang, cửa hàng, phòng vệ sinh… Nếu không tìm thấy thêm người mất tích trước ngày 15-5, nhóm cứu hộ sẽ mở rộng tìm kiếm ở khu vực chứa hàng của phà Sewol.

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết có khả năng phà Sewol chở nhiều hơn 476 hành khách. Có thể có hai phụ nữ mất tích đi cùng con nhỏ không có tên trong danh sách hành khách.

Tính đến nay, đã có tổng cộng 1,15 triệu người Hàn Quốc đến viếng các nạn nhân phà Sewol ở các đài tưởng niệm trên khắp cả nước. Trong số đó, khoảng 360.000 đến viếng ở thành phố Ansan.

Hôm qua, nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ một quan chức họ Kim của công ty Chonghaejin Marine, chủ sở hữu phà Sewol, vì tội không thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết dù biết rõ chiếc phà này luôn chở quá tải.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên