29/04/2014 09:37 GMT+7

Phi công Mỹ khẳng định thấy máy bay MH370 ở Thái Lan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một phi công Mỹ ở thành phố New York gây chấn động khi tuyên bố quan sát trên mạng Internet thấy hình ảnh có thể là tàn tích của máy bay MH370 trên vịnh Thái Lan.

R30E8Fh3.jpgPhóng to
Phi công Hoebel chỉ trên máy vi tính hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy một vật thể có hình dáng máy bay trên vịnh Thái Lan - Ảnh: Daily Mail

Theo báo Daily Mail, ông Michael Hoebel, 60 tuổi, cho biết ông đã sử dụng trang web chia sẻ hình ảnh chụp từ vệ tinh TomNod và bị sốc khi phát hiện thấy hình ảnh một chiếc máy bay nằm trên vịnh Thái Lan.

“Tôi vô cùng ngạc nhiên vì không nghĩ rằng mình tìm thấy nó” - ông Hoebel cho biết.

Hình ảnh trên được chụp ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Malaysia, ngay khu vực phía tây vùng Songkhla của Thái Lan, chỉ vài ngày sau khi chuyến bay MH370 mất tích một cách bí ẩn. Ông Hoebel cho biết đã liên hệ với nhà chức trách Mỹ về phát hiện này, tuy nhiên đến nay chưa cơ quan nào liên lạc lại với ông.

Ông Hoebel cho biết đã lùng sục trên mạng để tìm dấu vết chuyến bay MH370 vì muốn hỗ trợ cuộc điều tra và muốn hỗ trợ các gia đình bị mất người thân. Trang web TomNod cho phép người sử dụng xem hàng triệu bức ảnh chụp từ vệ tinh nhằm giúp điều tra vụ mất tích bí ẩn của chuyến bay MH370.

Trong khi đó, cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 vẫn diễn ra ở khu vực phía tây Ấn Độ Dương. Thủ tướng Úc Tony Abbott thừa nhận đây có thể là “cuộc tìm kiếm khó khăn nhất trong lịch sử loài người”. Hiện Malaysia đang chuẩn bị công bố báo cáo sơ bộ về vụ mất tích này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên